WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

FedEx logoFedEx คาดการณ์การขนส่งในช่วงเทศกาลวันหยุดจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทีมงานกว่า 17,000 ชีวิตในเอเชียแปซิฟิกเตรียมพร้อมให้บริการเต็มที่ในช่วงเทศกาลวันหยุด

      FedEx Corp ซึ่งมีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX เปิดเผยการคาดการณ์การขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยบริษัทคาดว่าจะมีการขนส่งพัสดุมากกว่า 317 ล้านชิ้นในช่วงระหว่างวันสวรรค์ของนักช้อป (Black Friday) วันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงคืนวันคริสต์มาส หรือมีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.4 ในช่วงเทศกาลวันหยุดตลอดทั้งปีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

     บริษัทฯ คาดว่าฤดูกาลนี้จะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้นเนื่องจากจะมี 3 รายการที่ปรับเพิ่มขึ้น เริ่มจากวันจันทร์ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน (Cyber Monday) ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 30 พฤศจิกายน และวันจันทร์ในสองสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมที่คาดว่าจะมีการขนส่งเกินกว่าปริมาณเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า ทั้งนี้ การคาดการณ์การขนส่งที่เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดจะมีรายละเอียดอยู่ในรายงานผลประกอบการเบื้องต้นประจำปีงบประมาณ2559 ด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นการเพิ่มขึ้นของการขนส่งจะมีแตกต่างกันออกไป ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดอันหนึ่งคือ วันคนโสดที่ประเทศจีน (Singles' Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน เนื่องจากเทศกาลดังกล่าวได้รับความนิยมสูงมากในปีที่ผ่านๆ มา กรมไปรษณีย์จีนจึงคาดการณ์ว่าจะมีการส่งพัสดุภัณฑ์สูงสุดถึง 140 ล้านชิ้นต่อวัน ในวันต่อมาหลังจากผ่านวันคนโสดไปแล้ว เป็นการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 40 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

      "อีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมสูงมากในภูมิภาคของเราส่งผลให้ปริมาณการขนส่งสินค้าในช่วงนี้ของปีเพิ่มขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา" คาเร็น เรดดิงตัน ประธาน FedEx Express ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "การลงทุนในเชิงกลยุทธ์ของเรา ผนวกกับเครือข่ายที่มีการดำเนินงานอย่างแข็งแกร่งและทีมงานที่ทุ่มเทกว่า 17,000 ชีวิตทั่วภูมิภาค ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานกว่า 300,000 คนทั่วโลกต่างเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะทำให้เทศกาลวันหยุดปีนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำตลอดไป"

พร้อมเต็มที่สำหรับเทศกาลวันหยุด

       FedEx ได้ดำเนินมาตรการหลายอย่างเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลที่ยุ่งที่สุด

      บริษัท ฯ ยังคงมีการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตของเครือข่ายและความจุอย่างต่อเนื่อง

      FedEx Express ได้เดินหน้าขยายขีดความสามารถของเครือข่ายทั่วโลกผ่านโครงการพัฒนาฝูงบินทั่วโลกให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความไว้วางใจให้กับลูกค้า โดยมีเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและประหยัดน้ำมันมากกว่าเพิ่มขึ้นถึง 30 ลำในรอบปีที่ผ่านมา (รุ่น B777F 2 ลำ รุ่น B767F 18 ลำ และรุ่น B757F 10 ลำ)

      FedEx Express ได้ติดตั้งเทคโนโลยีเพิ่มการมองเห็นหรือระบบ Enhanced Vision Systemsเพิ่มขึ้นในเครื่องบิน 250 ลำเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่นักบินในการนำเครื่องลงจอดในสภาพที่ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ และช่วยลดความล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศอีกด้วย ทั้งนี้ เราเป็นบริษัทของสหรัฐเพียงรายเดียวที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติหรือ FAA ให้ใช้เทคโนโลยีนี้ได้ในระดับต่ำเพียง 100 เมตรเมื่อใช้ระบบช่วยลงจอด

       FedEx Express ได้ปรับปรุงฝูงยานพาหนะภาคพื้นดินให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นโดยการเพิ่มจำนวนยานพาหนะประหยัดพลังงานใหม่ 7,000 คันในช่วงปีงบประมาณ 2015 และ 2016

      FedEx Express ให้บริการ FedEx® Global Returns ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นโซลูชันการขนส่งสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการคืนสินค้า ช่วยให้ร้านค้าปลีกออนไลน์สามารถจัดการกับประสบการณ์ของลูกค้าในด้านการคืนสินค้า ซึ่งรวมถึงฉลากคืนสินค้าที่สามารถแก้ไขได้ เอกสารศุลกากร และปลายทางการคืนสินค้าที่ยืดหยุ่น

    บริษัทฯ ได้เพิ่มตำแหน่งงานตามฤดูกาลอีกกว่า 55,000 ตำแหน่งในบริษัทที่ดำเนินการทั้งหมด มีตั้งแต่เจ้าหน้าที่ดูแลพัสดุ พนักงานขับรถ และเจ้าหน้าที่สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!