WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โมรินดา' ลั่นสิ้นปีเป้าโต 10%

     บ้านเมือง : 'โมรินดา'ประกาศรักษามาตรฐานโชว์ผลงานโตตามเป้าหมาย พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดไตรมาส 2 ต่อเนื่อง ระบุแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ 4 รายการรวด เดินหน้ากลยุทธ์ไวท์สเปซด้วยการจัดโรดโชว์ต่างจังหวัด เชื่อมั่นโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% ภายในสิ้นปี

     น.ส.วิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โมรินดา เวิลด์ไวด์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดขายตรงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2557 ยังคงทรงตัว เนื่องจากปัจจัยลบด้านภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่ยังชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการคาดการณ์จากหน่วยงานภาครัฐที่ประเมินว่าการเติบโตของจีดีพีมีการเติบโตเพียงแค่ 0.8% เท่านั้น และคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจจะยังคงถดถอยอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความยังไม่ชัดเจนของเหตุการณ์ทางการเมือง ส่งผลให้ประชาชนขาดความมั่นใจและประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้เงินหมุนเวียนในระบบลดลง

      ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทนั้น ภาพรวมของยอดขายไตรมาสแรกเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ได้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2557 ด้วยการปรับเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกและการทำงานที่ง่ายขึ้น จากเดิมที่สมาชิกจะได้ผลตอบแทน 35% โดยต้องซื้อชุดทรูเอจจำนวน 25 ชุด และจะได้แชร์กองทุนโบนัส 2% ทั่วโลก เปลี่ยนเป็นการซื้อสินค้าอะไรก็ได้รวมถึงได้มีการเพิ่มรายได้ขึ้นอีก 8% จากเดิมที่แผนเดิมจะมีการจ่ายผลตอบแทนสูงสุด 53% ซึ่งรายได้ดังกล่าวไม่รวมโบนัสและโปรโมชั่นต่างๆ เฉพาะประเทศนั้นๆ หรือทั่วโลก

    ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไตรมาส 2 นี้ บริษัทได้มีการสนับสนุนกระตุ้นสมาชิกให้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มโปรแกรมต่างๆ ด้วยการจัดประชุมประจำภูมิภาค Asia Pacific Business Summit ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม 2557 ที่โรงแรม Shangri-la Rasa Sentosa Resort & Spa, Sentosa Island, ประเทศสิงโปร์ โดยสมาชิกสามารถเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวนั้นมีคุณสมบัติง่ายๆ นอกจากนี้จะมีการจัดประชุมในงาน Vision Retreat ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2557 ที่มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคุณสมบัติของสมาชิกที่เข้าร่วมงานต้องดำรงตำแหน่ง MSO ภายใน 30 มิถุนายน 2557 และงานประชุมในช่วงปลายปี ซึ่งจะเป็นงานใหญ่คืองานประชุมนานาชาติ 2015 โดยเงื่อนไขสมาชิกต้องดำรงตำแหน่ง Jade 4 ครั้ง หรือ MBO 1 ครั้ง รับที่พักฟรี 2 คืน ส่วนสมาชิกที่ดำรงตำแหน่ง MBO 4 ครั้ง รับที่พักฟรี 4 คืน

     ขณะที่ตำแหน่ง MSO 4 ครั้ง รับที่พักฟรี 4 คืน ตั๋วเครื่องบินไปกลับเข้าร่วมงานประชุม 1 ที่นั่ง, ตำแหน่ง Diamond Pearl 4 ครั้ง รับที่พักฟรี 4 คืน ตั๋วเครื่องบินไปกลับเข้าร่วมงานประชุม 2 ที่นั่ง และตำแหน่ง MRE 4 ครั้ง รับที่พักฟรี 4 คืน ตั๋วเครื่องบินไปกลับเข้าร่วมงานประชุม 2 ที่นั่งและกิจกรรมพิเศษ

     นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการเปิดสินค้าใหม่ 4 รายการในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์บล็อกน้ำตาล ผลิตภัณฑ์สำหรับช่วยสร้างกล้ามเนื้อในระหว่างการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแมกซ์ คอนเซนเทรด ที่มีความเข้มข้น และผลิตภัณฑ์ทรูเอจ เทอราฟีเจล โดยสินค้าทั้ง 4 รายการเป็นการสานต่อแผนภายใต้โครงการลดค่า Tru Age ซึ่งสินค้าทั้งหมดอยู่ระหว่างการขออนุญาตกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดว่าจะออกวางจำหน่ายภายในไตรมาสสามในปีนี้

     "สินค้าที่ออกมาใหม่จะเน้นในเรื่องของค่า Tru Age และถือเป็นสินค้าหลักที่บริษัททั่วโลกใช้เหมือนกัน โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทมีการเปิดชุด TruAge Business ใหม่ขึ้น พร้อมทั้งมีการปรับแผนการจ่ายผลตอบแทน Tru Performer Bonus (TPB) ได้รับผลตอบรับดีเป็นอย่างมาก รวมถึงในเดือนเมษายนได้มีการปรับการรับโบนัสส่วนตัว (Personal Rebate) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2557 เป็นต้นไป หากที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์อิสระซื้อชุด TruAge pack และสินค้าอื่นๆ อีก 120 QV ออร์เดอร์เดียวกันในรหัสของตัวเอง จะได้รับโบนัสส่วนตัว (PersonalRebate) 20% สำหรับสินค้า 120 QV นี้ และสินค้าอื่นๆ ที่สั่งเพิ่มในเดือนนั้นๆ ด้วย"

    อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ไวท์สเปซด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปตามจังหวัดต่างๆ ที่โมริดายังไม่เคยเข้าไปเจาะตลาด โดยเฉพาะในภาคอีสานและภาคกลาง รวมถึงภาคเหนือ อาทิ นครปฐม ชลบุรี จันทบุรี วัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบรนด์โมรินดาให้เป็นที่รู้จัก และขยายฐานผู้บริโภค รวมถึงสมาชิกมากขึ้น โดยคาดว่าจากแผนการรุกตลาดดังกล่าว บริษัทจะสามารถผลักดันให้ยอดขายรวมทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือมีการเติบโตเท่ากับปีที่ผ่านมาหรือเติบโตราว 10%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!