WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พีแอนด์จี ผงาดบุกตลาดพม่า นำร่องกิจกรรมสังคมน้ำดื่มปลอดภัย

    บ้านเมือง : พีแอนด์จี เปิดบทบาทสู่ประเทศพม่าอย่างเป็นทางการ และยังเข้าไปร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม โดยเริ่มที่การแก้ปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำดื่มปลอดภัย โดยการจับมือพันธมิตรนำร่องโครงการ สร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำส่งมอบผงบำบัดน้ำดื่มเพิ่มเติม ซึ่งสามารถบำบัดน้ำได้จำนวน 10 ล้านลิตร

    ฯพณฯ พิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า ได้กล่าวถึงการที่พีแอนด์จีเข้ามามีบทบาทในพม่าทั้งในด้านธุรกิจและการพัฒนาสังคมว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับพีแอนด์จี ทั้งความสำเร็จด้านการขยายธุรกิจ และความสำเร็จในด้านการพัฒนาชีวิตของผู้คนชาวพม่า ในฐานะเพื่อนบ้านในกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศพม่า และไทยมีการพึ่งพาอาศัยกันหลายด้าน อาทิ สังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ในวันนี้พีแอนด์จีได้กลายเป็นตัวเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แข็งแกร่ง แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมทางธุรกิจและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากร ดังที่ทุกท่านได้เห็นในโครงการสร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโครงการนำร่องที่สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวพม่าดีขึ้นอย่างยั่งยืน"

    นายราอูล ฟอลคอน กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย-ประเทศพม่า เปิดเผยว่า พีแอนด์จีมีพันธสัญญาว่าจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรทุกคน รวมถึงในประเทศพม่าให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน จึงเกิดเป็นโครงการสร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำขึ้น โดยโครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมและความเชื่ออันดีงามของชาวพม่า เกี่ยวกับการทำบุญสร้างกุศล พีแอนด์จีจึงนำวัฒนธรรมนี้เข้ามาเป็นตัวเชื่อมโยงกับโครงการดังกล่าว ซึ่งเรามีความภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณพันธมิตรสำคัญอย่างศูนย์การค้าซิตี้ มาร์ท โอเชี่ยน และร้านค้าปลีกอื่นๆ ที่ทำให้ชาวพม่ามีส่วนร่วมกับโครงการ รวมถึงฟอร์เอเวอร์ กรุ๊ป และ มร.ออง โก ลัท ที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้ชาวพม่ารับรู้ พวกเราชาวพีแอนด์จีขอสัญญาว่าจะไม่หยุดยั้งการคิดค้นนวัตกรรม ที่จะช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของทุกๆ คน ในทั่วโลกให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

      นายคริส เฮริงค์ เนชันแนล ไดเร็กเตอร์ เวิลด์ วิชั่น ประเทศพม่า กล่าวถึงความสำคัญของโครงการสร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำว่า "น้ำดื่มที่สะอาดได้มาตรฐานเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการดำรงชีวิต พีแอนด์จีเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการสร้างสรรค์กิจกรรมน้ำดื่มปลอดภัย ซึ่งมีบทบาทอย่างมากในการบรรเทาสาธารณภัย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนที่อาศัยในถิ่นทุรกันดาลซึ่งขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด ความช่วยเหลือของพีแอนด์จีนั้นสร้างประโยชน์สูงสุด วันนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ จะเป็นตัวแทนของ เวิลด์ วิชั่น รับมอบน้ำดื่มปลอดภัยจากพีแอนด์จี และส่งต่อสิ่งดีๆ นี้ให้แก่ชาวพม่าต่อไป

    นายอู วิน โม ซีอีโอ ฟอร์เอเวอร์ กรุ๊ป ประเทศพม่า กล่าวว่าโครงการสร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำ เป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก ผมในฐานะตัวแทนของฟอร์เอเวอร์ กรุ๊ป ภูมิใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ ผมหวังว่าพีแอนด์จีจะมีบทบาทต่อไปในการหยิบยื่นสินค้าที่มีคุณภาพ โอกาสในการร่วมกิจกรรม และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้กับผู้คนในพม่าต่อไป

   นางกรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทยประเทศพม่าได้กล่าวถึงโครงการน้ำดื่มปลอดภัย พีแอนด์จี ที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนว่าการเข้าถึงแหล่งน้ำและสุขอนามัย เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเป็นอันดับต้นๆ เพราะเราตระหนักว่าน้ำดื่มสะอาดเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต โดยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกเผยว่า ประชากรกว่า 1.1 พันล้านคนจากทั่วโลก ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดปลอดภัยได้

    และทุกๆ 20 วินาที จะมีเด็กเสียชีวิตจากโรคที่เกิดจากทางเดินอาหารและน้ำ หรือคิดเป็นปีละ 2 ล้านคนโดยเฉลี่ย การเข้าถึงแหล่งน้ำและสุขอนามัยจึงเป็นปัจจัยพื้นฐานในการยกระดับคุณภาพชีวิต ในประเทศไทยพีแอนด์จีได้ก่อตั้งมูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม ที่ดำเนินโครงการน้ำดื่มปลอดภัยและได้รับความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย ดิฉันในฐานะตัวแทนจากพีแอนด์จีผู้รับผิดชอบโครงการนี้มาโดยตลอด รู้สึกภูมิใจและถือโอกาสส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประเทศพม่าเพื่อนบ้านของเราเช่นกัน

   นอกจากการทำประชาสัมพันธ์โครงการผ่านศูนย์การค้าหลักและสื่อแล้ว พีแอนด์จียังดำเนินโครงการสร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำ ผ่านระบบการศึกษาในย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการนี้แก่นักเรียนนักศึกษา โดยให้เยาวชนได้รับรู้ความสำคัญของโครงการสร้างกุศลจากการแบ่งปันน้ำ และร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการนี้ผ่านการประกวดเล่าเรื่องด้วยภาพวาด และในงานแถลงข่าวนี้เอง พีแอนด์จีจะถือโอกาสประกาศผู้ชนะ พร้อมมอบรางวัลเป็นทุนการศึกษาและคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ให้แก่เจ้าของผลงานที่สร้างสรรค์ภาพวาดได้น่าประทับใจที่สุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!