WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1739 Hokkaido

‘HOKKAIDO PREMIUM FOOD SHOW’ เปิดเส้นทางธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียมจากฮอกไกโด
          จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วย สมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมและการค้าระหว่างประเทศ จังหวัดฮอกไกโด (The Hokkaido International Trade & Industry Promotion Association) จัด “งานเจรจาธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารแบบพรีเมียมจากฮอกไกโด” โดยได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อหรือบายเออร์ (Buyer) ประมาณ 160 ราย และผู้ประกอบการ 17 รายจากฮอกไกโด เพื่อเผยแพร่เสน่ห์และคุณค่าของผลิตภัณฑ์อาหารจากฮอกไกโด ตลอดจนสนับสนุนการทำการตลาดในภูมิภาคอาเซียนให้กว้างขวางและขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารจากฮอกไกโด อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ซื้อหรือบายเออร์ (Buyer) และกลุ่มร้านอาหารได้เจรจาติดต่อทางการค้าโดยตรงกับบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ อร่อยและปลอดภัยจากฮอกไกโด ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา “ฮอกไกโด โดะซังโกะ พลาซา” เป็นร้านค้าที่รวบรวมและช่วยจำหน่ายสินค้ามากมายที่ผลิตได้จากแต่ละท้องถิ่นในฮอกไกโดมารวมไว้เพียงที่เดียวในกรุงเทพฯ ซึ่งในปีนี้ได้มีการเพิ่มเติมสินค้าของฮอกไกโดหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งมีการขยายพื้นที่ให้ทุกท่านได้เลือกซื้อสินค้าได้อย่างจุใจอีกด้วย

          จังหวัดฮอกไกโดจึงมีความภูมิใจและตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานครั้งนี้หลังจากที่ไม่ได้จัดมา 3 ปีแล้ว โดยภายในงานมีการออกบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำและขนมยอดนิยมจากฮอกไกโดมากมาย สาธิตการทำอาหารให้ลิ้มลอง ชิมรสชาติการจับคู่อาหารกับไวน์อย่าง “GI HOKKAIDO” การเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับไวน์ เหล้าสาเก ชีส อาหารทะเลแปรรูป ฯลฯ ให้แก่บายเออร์และผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ เช่น การนำเสนอผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่ออย่างเหล้าสาเกกับอาหาร เพื่อตอบสนองความต้องการในการรับประทานอาหารนอกบ้านซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน อันจะส่งผลนำไปสู่การสร้างแบรนด์และการขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแบบพรีเมียมจากฮอกไกโดของผู้ประกอบการได้ง่ายมากขึ้น

          มร.สึจิยะ ซุนซุเกะ (Mr. Tsuchiya Shunsuke) รองผู้ว่าจังหวัดฮอกไกโด เปิดเผยว่า “การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นเหตุให้ไม่สามารถจัด “งานเจรจาธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียมจากฮอกไกโด” ได้ใน 3 ปีที่ผ่านมา กระทั่งสถานการณ์โรคระบาดโควิดคลี่คลายลงและหลายประเทศก็เปิดประเทศแล้ว รวมทั้งประเทศญี่ปุ่นของเรา ซึ่งวันนี้เราได้มีโอกาสนำเสนอเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารแบบพรีเมียมจากฮอกไกโดเพื่อขยายช่องทางการส่งออกสู่ภูมิภาคอาเซียนที่เราเชื่อมั่นว่าประเทศไทยคือศูนย์กลางการค้าและเศรษฐกิจของอาเซียนที่น่าสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจกับมิตรประเทศในภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคต อีกทั้งประเทศไทยยังมีเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรมไทยในหลายมิติที่รุ่มรวย โดยเฉพาะวัฒนธรรมอาหารการกินที่มีมนต์เสน่ห์อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก
          ขณะเดียวกันพวกเราชาวญี่ปุ่นส่วนมากก็ได้รับรู้มาว่าจังหวัดฮอกไกโดของเรา เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของคนไทยและประเทศไทยโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียมของฮอกไกโดที่มีอย่างหลากหลาย โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเยือนฮอกไกโดเป็นจำนวนมาก ผมขอขอบคุณและซาบซึ้งใจอย่างมาก เราจึงจัดงานเจรจาธุรกิจเพื่อเผยแพร่สินค้าผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียมของฮอกไกโดขึ้นในวันนี้ เพื่อเผยแพร่คุณภาพและชื่อเสียงของอาหารจากฮอกไกโดให้มากยิ่งขึ้นอีกระดับ

          ผมหวังว่า งานเจรจาธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักกับเสน่ห์เฉพาะตัวและคุณค่าของอาหารจากฮอกไกโดได้อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะกระชับความสัมพันธ์และการแลกเปลี่ยนต่างๆ ระหว่างประเทศไทยและจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ให้เข้มแข็งยั่งยืนต่อไป”

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจอยากเข้าเยี่ยมชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารแบบพรีเมียมจากฮออกไกโดได้อย่างหลากหลาย สามารถชม ชิม ช็อป ได้ใน “งานแฟร์ FOODIE ISLAND HOKKAIDO” ที่จัดขึ้นในระหว่างวันเสาร์ที่ 28 มกราคม - วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 (รวม 9 วัน) ณ ร้าน โดะซังโกะ พลาซา สาขากรุงเทพฯ บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ (ไอคอนสยาม)

 


A1739

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!