WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1306 BEM Suwapee

BEM ชูศิลปะเป็นเครื่องมือสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้บริการ เปิดพื้นที่สถานีพหลโยธินจัดกิจกรรมตลอดปี ส่งต่อความยั่งยืนเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี MRT สายสีน้ำเงิน

           BEM ชูศิลปะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) กับผู้ใช้บริการทั้งกลุ่มทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT เดินหน้าต่อยอดพื้นที่สถานีพหลโยธินในการเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ จัดเวิร์คช้อปสร้างอาชีพฟรีตลอดปี มุ่งพัฒนาศักยภาพ “คน” สู่การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน ตอบแทนสังคมเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี MRT สายสีน้ำเงิน 

           นางสาวสุวพีร์ ลือสิริพรกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า “บริษัทให้ความสำคัญต่อการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านศิลปะที่ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายและมีความเป็นสากล จึงใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) กับผู้ใช้บริการทั้งจากกลุ่มทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT 

           ปีที่ผ่านมา BEM ได้เนรมิตสถานีพหลโยธิน เป็นเมโทร อาร์ต (Metro Art) หรืออาร์ต เดสทิเนชั่น ใจกลางเมือง ร่วมกับพันธมิตรอย่างเครือข่ายสมาคมสีน้ำนานาชาติแห่งประเทศไทย หรือ IWS THAILAND จัดสรรพื้นที่บางส่วนให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ หรือ Art Learning Center เพื่อส่งเสริมความรู้ สร้างอาชีพ สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนสนับสนุนการศึกษาด้านศิลปะให้เยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่น เพราะเชื่อว่าการพัฒนาที่ดีที่สุดคือการพัฒนา “คน” ซึ่งจะเป็นการสร้างมูลค่าได้อย่างยั่งยืน 

           กิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ การวาดภาพด้วยสีซอฟท์พาสเทล เป็นงานศิลปะที่สร้างสรรค์ได้อย่างหลากหลาย เน้นความละเอียดของการใช้สี สามารถนำเทคนิคไปปรับใช้ได้ในศิลปะแขนงอื่นได้อีกหลากหลายรูปแบบ และการประกวดวาดภาพสีน้ำก็ได้รับความสนใจมากเช่นกัน เพราะนอกจากรางวัลแล้ว เทคนิคต่างๆ ที่ได้รับจากอาจารย์ระดับมาสเตอร์ในระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมยังเป็นสิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันให้ความสนใจ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ฟรี”

           ในปีนี้ BEM เดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะที่ชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป โดยภายใน Art Learning Center ได้เตรียมกิจกรรมไว้มากมาย อาทิ Art Activities ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่ม Workshop เป็นสัปดาห์ละ 2 วันคือวันอังคารและวันพุธของทุกเดือน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสร้างอาชีพ หรือรักการฝึกฝีมือได้มีช่วงเวลาเข้าร่วมได้มากขึ้น อาทิ ศิลปะลายรดน้ำ การฝึกวาดภาพทิวทัศน์ด้วยสีน้ำ การปั้นดินไทย การประดิษฐ์กระเป๋าจากเชือกมาคราเม่ และการถ่ายภาพด้วยมือถือ เป็นต้น

 

1306 BEM

 

           Art Training ชวนผู้สนใจปลดล็อคสกิลในระดับมาสเตอร์จากศิลปินสีน้ำระดับ World Master ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ อาทิ คอร์สจิตรกรรมแห่งธรรมชาติ คอร์สจิตรกรรมแห่งลื่นไหล คอร์สจิตรกรรมแห่งจินตนาการ ตลอดจนการประกวดวาดภาพสีน้ำ BEM Art Contest อีเว้นต์ประจำปีของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ทั้งประเภทนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและประเภทประชาชนทั่วไป (อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป) จำนวน 2 ครั้ง 

           ขณะเดียวกันยังเปิดพื้นที่ต้อนรับเยาวชนจากชุมชนรายรอบเส้นทางรถไฟฟ้าและเขตทางพิเศษกับกิจกรรม Happy Journey With BEM @Metro Art เพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมและเยี่ยมชมเมโทร อาร์ต สถานีพหลโยธิน นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดง Studio Showcase ผลงานของศิลปินระดับมาสเตอร์จาก IWS สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าชม 

           “ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมของการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้บริการและประชาชนผู้สนใจทั่วไป เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสายเฉลิมรัชมงคล หรือสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางซื่อ)ในปีนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายที่ BEM จะนำเสนออย่างต่อเนื่องตลอดปีเพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการ” นางสาวสุวพีร์ กล่าวทิ้งท้าย

           สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 หรือติดตามทางช่องทาง Facebook (เฟซบุ๊ก): BEM Bangkok Expressway and Metro / X (เอ็กซ์): BEM Bangkok Expressway and Metro / Instagram (อินสตาแกรม) : mrt_bangkok และ Mobile Application (โมบายแอปพลิเคชัน) : Bangkok MRT

 

 

1306

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!