WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ปุ้มปุ้ย บุกเจาะตลาดอาเซียน

     ไทยโพสต์ *'ปุ้มปุ้ย'ชี้ไม่มีนโยบายปรับลดราคา รับตลาดปลาประป๋องทรงตัว ปีนี้พร้อมลุยส่งออก

     นายไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารกระป๋อง "ปุ้มปุ้ย" และ "ปลายิ้ม" เปิดเผยว่า จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา บริษัทไม่ได้รับอานิสงส์โดยตรง เพราะอุตสาหกรรมและกระบวนการผลิตสินค้านั้นมีหลากองค์ประกอบ ไม่เหมือนกับภาคบริการขนส่งมวลชนที่ได้รับอานิสงส์จากการลดราคาของน้ำมัน ขณะที่ราคาสินค้าของบริษัทนั้นถือว่ามีราคาที่ไม่แพง โดยปลากระป๋องเริ่มต้นที่ 13 บาทจนถึง 30 บาทโดยประมาณ

    ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมปลากระป๋องของไทยปีที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างทรงตัว หรือเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียว ขณะที่มูลค่าตลาดปลากระป๋องในซอสมะเขือ คาดว่าจะอยู่ที่ 5,000-6,000 บาท ขณะที่กลุ่มปลากระป๋องปรุงรสนั้นมีมูลค่าประมาณ 1,200-1,500 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เล่นรายใหม่เข้ามามากขึ้น ปัจจุบันแบรนด์ปุ้มปุ้ยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 80-90% ในกลุ่มปลากระป๋องปรุงรส

    ขณะที่การแข่งขันของตลาดที่ผ่านมานั้นต้องต่อสู้กับคู่แข่ง โดยเฉพาะกลุ่มอาหารกระป๋องอื่นๆ ในประเภทกระป๋องด้วยกันเอง ทำให้ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็ทำต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสินค้ารวมกว่า 30-40 ชนิด

    นายไกรเสริม ยังกล่าวถึงแผนการทำตลาดต่างประเทศว่า ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนมากขึ้น ภายใต้ในรูปแบบผ่านตัว แทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ เพื่อรองรับกับการแข่งขันของตลาดหลังจากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอา เซียน (เออีซี) ขณะที่ภาพรวมบริษัทในช่วงปีที่ผานมาถือว่าไม่แย่นัก เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคยังมีความเหนียวแน่นและภักดีต่อแบรนด์สินค้า โดยสามารถปิดยอดขายรวมปีที่ผ่านมาที่ 1,400 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!