WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก ลุยธุรกิจดิจิตอลแมกกาซีน เปิดตัว'Spectrum'ฟรีดาวน์โหลด ฉบับแรกในไทย

     บ้านเมือง : บริษัท โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก จำกัด ส่งดิจิตอลแมกกาซีนน้องใหม่ 'Spectrum (สเปคตรัม)'จับไลฟ์สไตล์นักอ่านยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยชูจุดเด่นเป็นนิตยสารสำหรับผู้ชายแบบ 2 ภาษา เปิดฟรีดาวน์โหลดฉบับแรกในไทย เน้นคอนเซ็ปต์ The Element of Asia เสนอเรื่องราวความเป็นเอเชียในหลากหลายมุมมองที่น่าสนใจ พร้อมสร้างประสบการณ์การอ่านสุดทันสมัย ด้วยรูปแบบ อินเตอร์แอ็กทีฟคอนเทนต์ จัดเต็มทั้งภาพ เสียง คลิปวีดิโอ ภาพเคลื่อนไหวผ่านสังคมออนไลน์ ตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดกว่า 50,000 ครั้งต่อเดือน

      นายอัษฎางค์ ภักดี กรรมการบริหาร บริษัท โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการบริโภคสื่อสิ่งพิมพ์ที่ได้รับความนิยมลด น้อยลง ขณะที่คนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ให้ความสนใจสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เทรนด์การอ่านได้เปลี่ยนแปลงจากรูปแบบสิ่งพิมพ์ไปสู่ดิจิตอลแมกกาซีนมากขึ้น จึงเป็นโอกาสทางการตลาดที่ผลักดันให้โชว์ ออน เน็ตเวิร์ก เข้ามาลุยธุรกิจดิจิตอล แมกกาซีน โดยเปิดตัวนิตยสาร Spectrum (สเปคตรัม) ซึ่งเป็นดิจิตอลแมกกาซีนสำหรับผู้ชาย แบบฟรีดาวน์โหลดฉบับแรกในไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักอ่านในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 20-39 ปี แบ่งเป็นผู้ชาย 80% และผู้หญิง 20% เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมในการเปิดรับสื่อกลุ่มดิจิตอลและออนไลน์มากกว่ากลุ่มอื่น

     สำหรับ คอนเซ็ปต์ของ Spectrum คือ The Element of Asia นำเสนอเรื่องราวความเป็นเอเชียในหลากหลายมุมมองที่น่าสนใจ อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม ฯลฯ รวมถึงการคัดเลือกบรรดานางแบบที่เป็นสาวเอเชีย โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1.เดย์ไทม์ นำเสนอเรื่องราวไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในช่วงเวลากลางวัน เช่น เกร็ดความรู้เกี่ยวกับกาแฟหรือข่าวสารต่างๆ 2.เพลย์ไทม์ กับหลากหลายกิจกรรมหลังเลิกงาน และ 3.บทความและสารคดี ฉบับย่อที่มีแต่เรื่องราวน่าติดตาม โดยมีคอลัมน์นิสต์ชื่อดังที่มีประสบการณ์ในแวดวงนิตยสารชั้นนำมาร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาการนำเสนอที่น่าสนใจ เช่น คุณอาคม รวมสุวรรณ ซึ่งจะมาเขียนคอลัมน์ Ride with me เกี่ยวกับการทดสอบยานยนต์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีในส่วนของรูปภาพแฟชั่นที่คั่นระหว่างเนื้อหาแต่ละส่วน ซึ่งในแต่ละฉบับจะประกอบด้วยแฟชั่นจำนวน 2 เซ็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ไฮคลาสเซ็กซี่ที่เผยให้เห็นถึงเสน่ห์และความสวยงามอย่างมีศิลปะ

     ความโดดเด่นของ Spectrum อยู่ที่รูปแบบการนำเสนอที่มีความทันสมัย ในลักษณะเป็น อินเตอร์แอ็กทีฟคอนเทนต์ ทำให้ผู้อ่านได้รับความบันเทิงในรูปแบบที่แตกต่าง ทั้งฟังเสียง ชมคลิปวีดีโอ หรือชมภาพเคลื่อนไหวที่ไม่จำเจ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยจะมีปุ่มซ่อนเนื้อหาของสไลด์โชว์ขณะที่ออฟไลน์ และเมื่อออนไลน์ก็จะสามารถคลิกลิงค์เพื่อชมเนื้อหาที่ซ่อนอยู่ได้ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับโลกสังคมออนไลน์เพื่อแบ่งปันสิ่งที่น่าสนใจให้ผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคในการดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

   "Spectrum ถือเป็นนิตยสารทางเลือกใหม่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การอ่านที่ทันสมัย ด้วย รูปแบบการนำเสนอที่หลากหลาย ทั้งเสียง คลิปวีดิโอ ภาพเคลื่อนไหว ฯลฯ สะดวกในการอ่านและจัดเก็บ เนื้อหาของแต่ละฉบับจะมีธีมที่น่าสนใจ เพื่อให้ผู้อ่านได้รับทั้งความบันเทิงและเกร็ดความรู้ ซึ่งปัจจุบัน มีให้เลือกดาวน์โหลดทั้งหมด 3 ฉบับ และหลังจากนี้วางแผนที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดฉบับใหม่ทุกๆ ต้นเดือน โดยในปีแรกตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดกว่า 50,000 ครั้งต่อเดือน" นายอัษฎางค์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!