WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไฮเออร์ ฉีกกฎผุดเว็บชุมชนปั้นยอดขายโต

     ไทยโพสต์ : อโศก * นายหยาง เสี้ยวหลิน ประธานกรรมการ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผย ว่า แผนการทำธุรกิจนับจากนี้จะไม่เน้นการทำโฆษณาแบบเดิมเพื่อให้ยอดขายบรรลุเป้าหมาย โดยตอนนี้บริษัทได้อยู่ในขั้นตอนเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่เป็นธุรกิจออนไลน์ หรืออี-คอมเมิร์ซ มีลักษณะคล้ายกันกับเว็บไซต์พันทิปและกระปุก หรือเป็นคอมมูนิตี้เว็บไซต์ มองว่าโครงสร้างทางด้านระบบของเมืองไทยมีความพร้อม โดยในช่วงปีแรกจะเน้นการลงทุนด้านโครงสร้างก่อนเป็นหลัก และจะยังไม่มีการนำสินค้าภายใต้แบรนด์ไฮเออร์เข้าไปวางจำหน่าย เน้นการสร้างให้ผู้คนเกิดการร่วมกิจกรรมภายในเว็บไซต์ โดยอาจมีการเก็บ ค่าโฆษณา คาดว่าจะมีรายได้ภาย หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการปีแรกอยู่ที่ 100 ล้านบาท

    ขณะที่การทำธุรกิจในประเทศไทย บริษัทแม่ยังคงมองว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพมากที่สุดในอาเซียน โดยมีความตั้งใจที่จะใช้เป็นฐานหลักในการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป้าหมายภายใน 5 ปีนับจากนี้ต้องการที่จะมียอด ขายเติบโตขึ้นเป็นสองเท่าในอาเซียน หรือคิดเป็น 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์ว่าจากยอดขายรวมดังกล่าวจะเป็นของประเทศไทย 1 ใน 3

   ด้านภาพรวมผลประกอบการในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 1,900 ล้านบาท เติบโต 5.5% โดยแนวโน้มยอดขายในปีนี้บริษัทคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 2,300 ล้านบาท หรือมีการเติบโตอยู่ที่ 20%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!