WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ไฮเออร์' โชว์ยอดขายปี 57 แตะ 1.9 พันล้าน ลุยส่งสินค้าใหม่ลงตลาดหวังสิ้นปีโกยเพิ่ม 20%

  บ้านเมือง : ไฮเออร์โชว์ตัวเลขปี 57 รายได้ 1,900 ล้านบาท พร้อมการรับรู้ของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น เดินหน้าขยายตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยหวังชิงแชร์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์เฉพาะของผู้บริโภคไทย หวังช่วยดันยอดขายปีนี้เพิ่มขึ้น 20% หรือรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท

  นายหยาง เสี้ยวหลิน ประธานกลุ่มบริษัทไฮเออร์ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยว่า ยอดขายในปี 2557 มียอดรายได้รวมประมาณ 1,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน แบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มเครื่องปรับอากาศ 700 ล้านบาท ตู้เย็น 600 ล้านบาท ตู้แช่แข็ง 200 ล้านบาท เครื่องซักผ้า 200 ล้านบาท โทรทัศน์ 120 ล้านบาท และสินค้าอื่นๆ 80 ล้านบาทตามลำดับ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไฮเออร์ได้สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นสุดยอดเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก สำหรับในประเทศไทย ไฮเออร์ ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่งทั้งในด้านภาพลักษณ์ ยอดขาย และการรับรู้ของแบรนด์สินค้าในเมืองไทย โดยคาดว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20% หรือรวมรายได้อยู่ที่ประมาณ 2,300 ล้านบาท

  สำหรับ ปีนี้ ไฮเออร์ประเทศไทยได้ทำตลาดในเมืองไทยก้าวสู่ปีที่ 13 โดยมีนโยบายในการขยายการทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าในครัวเรือนเนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตของตลาดที่ดี และผู้บริโภคมีความต้องการซื้อค่อนข้างสูง ประเดิมด้วยการวางตลาด เครื่องทำน้ำอุ่น เตาไมโครเวฟ เครื่องอบผ้า และสินค้าอื่นๆ ที่จะตามมาในตลอดทั้งปี 58 บริษัทฯ เชื่อว่าผู้บริโภคจะให้การตอบรับที่ดี ซึ่งการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในครั้งนี้ จะทำให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไฮเออร์และการทำตลาดในประเทศไทยจะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

   ในส่วนของการทำธุรกิจในประเทศไทยซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ไฮเออร์มีแผนงานต่างๆ ที่เตรียมไว้สำหรับปี 2558 ในด้านหลักๆ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านภาพลักษณ์ และด้านบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นด้านหนึ่งที่อาจจะเรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ ตู้เย็น ที่เด่นมากก็คือ ตู้เย็นประเภท 2 ประตู โดยไฮเออร์จะนำตู้เย็น 2 ประตูที่ผลิตในไทยรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด โดยตู้เย็นกลุ่มนี้จะเป็นระบบ Inverter ทั้งหมด ทำให้สามารถลดอัตราการใช้พลังงานได้มากถึง 30-40% จาก Compressor แบบเดิม ๆ ตู้เย็น 2 ประตู Inverter นี้จะมีให้ผู้บริโภคเลือกใช้รวมทั้งหมด 8 รุ่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ อีกประเภทที่มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ เครื่องปรับอากาศ เพราะปีนี้ ไฮเออร์ จะไม่ใช่มีแค่ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศประเภทติดผนัง เท่านั้น แต่จะเข้าสู่ตลาดเครื่องปรับอากาศที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ ด้วยเช่นกัน สำหรับเครื่องปรับอากาศ ประเภทตั้ง/แขวน ซึ่งจะมีให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่ขนาด 12,000- 40,000 BTU โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการรับรองการประหยัดไฟเบอร์ 5 และเครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้าเพดาน แบบตั้งพื้น และแบบ Duct เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานโครงการต่างๆ และสำหรับโครงการขนาดใหญ่ ไฮเออร์ก็เตรียมพร้อมสำหรับลูกค้าด้วย และเนื่องจากไฮเออร์ตระหนักว่าเครื่องปรับอากาศประเภทนี้ต้องอาศัยการสนับสนุนทางด้านเทคนิค บริษัทจึงได้สร้างศูนย์ฝึกอบรมครบวงจรสำหรับเครื่องปรับอากาศ CAC โดยเฉพาะ ซึ่งศูนย์นี้จะให้การอบรมทั้งในเรื่องความรู้เกี่ยวกับสินค้า การติดตั้ง และการบริการหลังการขาย ให้กับช่างเทคนิคและตัวแทนจำหน่ายในทุกๆ เรื่องที่จำเป็น

  นอกจากนั้น ในปีนี้ไฮเออร์ยังจะมีสายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะแนะนำเข้าสู่ตลาดเพิ่มอีกได้แก่เครื่องทำน้ำอุ่น และเตาไมโครเวฟ ซึ่งจริงๆ แล้ว สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น ไฮเออร์ได้เริ่มทำตลาดตั้งแต่ปลายปี 2557 แล้ว และได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้ จะเพิ่มรุ่นของเครื่องทำน้ำอุ่นอีก 3 รุ่น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการร่วมกันออกแบบกับ Redek มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และสำหรับเตาไมโครเวฟนั้น จะมีสินค้าที่เข้ามาขายจำนวน 5 รุ่น โดยทั้งหมดจะมีทั้งฟังก์ชั่น ไมโครเวฟ และย่างได้ และมีขนาดระหว่าง 20-25 ลิตร โดยจะเริ่มทำการขายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

   สำหรับ ทิศทางการดำเนินงานในปี 2558 ไฮเออร์ยังคงเน้นในเรื่องการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ การจัดกิจกรรมทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์โดยจะเน้นการสร้างแบรนด์โดยผ่านทาง Social Network ซึ่งไฮเออร์ ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ Agency ระดับโลกอย่าง Ogilvy เข้ามาช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบริหาร Fan Page การทำ Content ให้น่าสนใจ และเพิ่มยอด Fan ของไฮเออร์ให้ได้ 1 ล้านคนภายในปี 2558 นี้ ซึ่งนั่นจะทำให้ไฮเออร์ สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ทั้งด้านสินค้าและบริการ โดยมีเป้าหมายสูงสุดก็คือก่อให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ และทดลองใช้สินค้าไฮเออร์ ซึ่งแน่นอนจะส่งผลดีต่อการขายสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของไฮเออร์ทั่วโลก ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภครู้จัก ยอมรับ และเลือกใช้สินค้าของเรา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!