WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เคที ออพติค เปิดช็อปสร้างแบรนด์

   บ้านเมือง : นายชัชวาล วณิชไพสิฐ ผู้อำนวยการด้านการบริหาร บริษัท เคที ออพติค จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจตลาดแว่นในปี 2557 มีมูลค่ารวมกว่า 6,500 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 5% ในส่วนของ เคที ออพติค ภาพรวมถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ มีการขยายสาขาเพิ่มถึง 10 สาขา รวมปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 188 สาขา สร้างยอดขายได้ถึง 800 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งการตลาด 15% เรย์แบน และไอซีเบอริน ยังคงเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่มียอดขายมากที่สุด และคาดว่าในปีนี้ตลาดแว่นจะมีความคึกคักและมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้น

   สำหรับ การดำเนินธุรกิจปี 2558 ตลาดแว่นจะเติบโตได้อีกประมาณ 5% ซึ่งเคที ออพติควางเป้าหมายไว้ที่ 5% เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีแผนจะขยายสาขาเพิ่ม รวมทั้งขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นขยายในโซนกรุงเทพฯ เป็นหลักอีก 5 สาขา ได้แก่ พาซิโอ พราค เจมาร์เก็ตแอท รามอินทรา เมโทร อีส ทาวน์ แฟชั่นไอส์แลนด์ และโชว์ ดีซี รวมถึงขยายไปยังหัวเมืองชายแดนเพื่อเตรียมพร้อมการเข้า AEC ลงทุนสาขาละ 3 ล้านบาท เน้นสร้างแบรนด์มีความเป็นแฟชั่น มีความเรียบหรูดูดีมีสไตล์ เน้นหนักในการนำเข้าแบรนด์ระดับพรีเมียม สินค้า Limited Edition และความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟของแบรนด์ชั้นนำของโลก รวมทั้งการบริการที่เป็นเลิศ มีการเทรนด์พนักงานในการแนะนำแว่นให้เข้ากับโครงหน้าของลูกค้า บริการหลังการขาย รวมถึงเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์โดยจับมือกับ ลาซาด้า ภาพรวมเติบโตเพียง 2%

   เนื่องจากแว่นเป็นสินค้าที่สต๊อกได้สูงและขายได้ช้า เคที ออพติคจึงร่วมมือกับแว่นตา Ledxoffica ในเรื่องการแชร์ข้อมูล Top ten แบรนด์และรุ่นที่ขายดีที่สุดทั้งของโลกและเอเชีย รวมถึงการนำสินค้าเก่าที่ขายไม่ได้ไปเปลี่ยนเป็นสินค้ารุ่นใหม่แทน ภายในปีนี้เคที ออพติค มีแผนจะสร้างแบรนด์ของตัวเองในการเปิด siggle brand (เป็นช็อปเฉพาะแบรนด์ 1 ช็อป 1 แบรนด์) แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ เวค อัพ เป็นการร่วมมือของบริษัท ไทย จีน และญี่ปุ่น ลงทุนช็อปละประมาณ 3 ล้านบาท โดยเวค อัพจะเข้ามาถือหุ้นของเคที ออพติคส่วนหนึ่งแล้วตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่ใช้ชื่อ DS Plus ใช้ทุนจดทะเบียน 4-5 ล้านบาท ส่วนตนมองมองว่า siggle brand จะสามารถเติบโตได้ดี เพราะลูกค้ามีตัวตนที่ชัดเจนมากขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ต้องการแว่นที่สะท้อนตัวตน ราคาไม่แพง เปลี่ยนได้บ่อย เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 18-40 ปี แบ่งเป็นวัยทำงาน 70% วัยรุ่น 30% คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชายมากกว่าผู้หญิงที่ให้ความสนใจในคอนแทคเลนส์มากกว่า โดยสินค้านำเข้าจากจีนเป็นหลัก

    ทางด้านการตลาดได้วางงบประมาณไว้ทั้งสิ้น 30 ล้านบาท ซึ่งปลายปี 2557 ได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่ยังไม่เคยมีผู้ประกอบการแว่นที่ไหนทำการก่อน KT OPTIC BIC GIFT X2 ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับเคที ออพทิค ทุกสาขาครบ 5,000 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ชิงรางวัลรวมมูลค่าถึง 1000000 บาท เมื่อสิ้นสุดแคมเปญนี้คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20 ล้านบาท ภาพรวมการดำเนินธุรกิจปีนี้ เคที ออพติคคาดหวังรายได้จากยอดขายจากการเปิดสาขาใหม่เป็นหลัก

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!