WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

F&N เซ็นสัญญาขายสินค้าเนสท์เล่

     ไทยโพสต์ : เพลินจิต * นายดาโต๊ะ อึ้ง จุย เซีย ประธานกรรมการบริหาร สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีซ จำกัด หรือเอฟแอนด์เอ็น (F&N) เปิดเผยว่า ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อ ลิขสิทธิ์และขยายสัญญาครั้งใหม่ของแบรนด์เนสท์เล่ ไปจนถึงปี 2580 หรืออีก 22 ปีจากนี้ โดยเอฟแอนด์เอ็นจะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ 'คาร์ เนชั่น''ตราหมี''ตราหมีโกลด์''ไอดีลมิลค์' และ'มิลค์เมด'ใน กลุ่มประเทศสิงคโปร์ ไทย มาเล เซีย บรูไนและลาว

  ทั้งนี้ การต่อสัญญาลิขสิทธิ์แบรนด์ในครั้งนี้ถือเป็นการเสริม พอร์ตสินค้าในกลุ่มนอนแอลกอ ฮอล์ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจของบริษัทในการทำตลาดระดับภูมิภาคในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

   ในส่วนของเครื่องดื่มไมโล ยูเอชที และนมตราหมียูเอชที ในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน จะกลับคืนสู่การบริหารจัดการของเนสท์เล่ เพื่อให้สอดคล้องตาม การปรับแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท เพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์ระดับภูมิ ภาคในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้แข็งแกร่ง พร้อมกันนี้จะใช้ประ เทศไทยเป็นศูนย์กลางในการทำตลาด โดยส่งสินค้าในกลุ่มนมข้นหวานและนมข้นจืดจากโรงงานในไทยไปขายยังประเทศลาว กัมพูชาและพม่า

   สำหรับ รายได้ปี 2557 อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท โต 20% ขณะ ที่ตลาดนมข้นหวานและข้นจืดโดยรวมในประเทศเติบโตลดลง ทั้งนี้ สำหรับเป้าหมายการเติบโตส่วนของประเทศไทยในอีก 3 ปีนับจากนี้ด้วยตัวเลขสองหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มาจากเนสท์เล่คิดเป็นรายได้ 1 ใน 3 ของเอฟแอนด์เอ็น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!