WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สื่อออนไลน์รุ่งงบโฆษณาไหลเข้า

     ไทยโพสต์ * นายกสมาคมดิจิ ตอลเผยตลาดอี-คอมเมิร์ซสุด ฮอต ผู้ประกอบการแห่ทำโฆษณา สื่อออนไลน์เพียบ คาดปัจจัยบวก หนุนตลาดโต 20-50%

     นายศิวัตร เชาวรียวงศ์ นายกสมาคมโฆษณาดิจิตอล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในขณะนี้ตลาดออนไลน์ค่อนข้างเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของตลาดอี-คอมเมิร์ซที่พบว่าเมื่อปีที่ผ่านมามี กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี (SME) จำ นวนมากที่หันมาโฆษณาในสื่อ ออนไลน์มากขึ้น เพราะสื่อประ เภทนี้มีค่าโฆษณาและต้นทุนการทำหน้าร้านราคาถูก โดยเชื่อ ว่าตลาดออนไลน์ในประเทศ ไทยจะมีทิศทางการเติบโตใกล้เคียงกับตลาดต่างประเทศในแถบยุโรปที่ในปัจจุบันมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 30%

     สำหรับ ตลาดออนไลน์ในประเทศไทยจะเติบโตอยู่ที่ปีละประมาณ 20-50% ในปีนี้บริษัทคาดว่าก็คงจะเติบโตตัวเลขใกล้เคียงกัน โดยมีปัจจัยบวกอยู่หลายด้าน เช่น วิดีโอ Youtube ที่เข้ามาตั้งบริษัทในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หรือค่ายโอเปอเรเตอร์อย่าง ดีแทค เอไอเอส และทรูฯ ที่แข่งขันกันทำกลยุทธ์ราคาและความเร็วด้าน Wifi เหล่านี้จะเป็นปัจจัยที่ทำให้การใช้งานบนอินเทอร์เน็ตของคนไทยสูงมากยิ่งขึ้น

    ขณะเดียวกัน ในช่วงต้นปี 2557 ที่ผ่านมา เม็ดเงินโฆษณาในออนไลน์มีมูลค่าเติบโตเกินเป้าหมายที่สมาคมตั้งไว้  ปัจจัยบวกมาจากสื่อทีวีดิจิตอล และสื่อสิ่งพิมพ์ โดยที่ผ่านมาได้มีนักการตลาดหลายแบรนด์เริ่มแบ่งงบมาทำสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสื่อทีวีมีความไม่แน่ชัดเรื่องของเรตติ้ง ขณะที่ในมุมเอเยนซีก็ จะยึดหลักของการวัดผลเรื่องของตัวเลขเป็นสำคัญ ซึ่งสื่อออนไลน์สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าดังกล่าวได้เลย ส่งผลให้งบโฆษณาทีวีดิจิตอลในปีก่อนไหลมาอยู่ช่องทางสื่อออนไลน์มากขึ้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!