WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เพาเวอร์บาย ฟุ้งม.ค.โกยยอดแอร์กระฉูด

    ไทยโพสต์ * เพาเวอร์บายอัดแคมเปญรับหน้าขายกระตุ้นกำลังซื้อ ยิ้มยอดขายแอร์พุ่งเดือนแรกโตแล้ว 10% เชื่อตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าดีกว่าปีที่ผ่านมา ขอลุ้นโต 10% โกยยอดขายแตะ 20,000 ล้านบาท

     นางสาวสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้บริหารร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที "เพาเวอร์บาย" เปิดเผยว่า ยอดขายกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศของเดือน ม.ค. มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ทำให้สินค้าบางรุ่นไม่เพียงพอต่อความต้องการส่วนหนึ่งเป็นเพราะการทำโปรโมชั่นเร่งระบายสินค้ารุ่นเก่าออกจากตลาดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพื่อผู้ประกอบการจะได้ทำการจำหน่ายสินค้ารุ่นใหม่ช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้

     สำหรับ แนวโน้มเทคโนโลยีในกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าของปี 2558 นี้ จะเน้นเทคโนโลยีด้านการประหยัดพลังงาน รวมถึงสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เห็นได้จากกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศได้มีการทำผลิตภัณฑ์รุ่นอินเวอร์เตอร์เข้าสู่ตลาดมากขึ้น และทำให้กลุ่มสินค้าดังกล่าวเริ่มมีสัดส่วนในตลาดเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลทำให้ราคาสินค้าปรับลดลง เพราะการผลิตสินค้าจะมีมากตามความต้องการของตลาด

     นอกเหนือจากกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศที่มียอดขายเติบโต บริษัทยังพบว่ากลุ่มสมาร์ทโฟนเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งวัดได้จากยอดขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 ขนาด 16 กิกะไบต์ ขณะเดียวกันกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นก็เป็นสินค้าที่มียอดการจำหน่ายสูงหรือเติบโตขึ้นประมาณ 6%

     นางสาวสอางทิพย์กล่าวว่า ในด้านกำลังซื้อของผู้บริโภคนั้นมีอยู่มาก แต่ไม่ยอมนำเงินออกมาใช้จ่าย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องกระตุ้นกำลังซื้อด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยล่าสุดได้จัดแคมเปญ "เฮง เฮง เฮง" ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเดือน ก.พ.2558 นี้ ได้ร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ มอบส่วนลดสินค้าสูงสุด 35% และผ่อนชำระสินค้า 0% นาน 10 เดือน ระหว่างวันที่ 28 ม.ค. จนถึง 24 ก.พ.2558 และยังได้ร่วมจัดงาน "โฮมเวิร์ค แอนด์ เพาเวอร์บาย ซูเปอร์เซลล์" รวบรวมสินค้ามาลดราคาสูงสุด 80% ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. จนถึง 8 ก.พ.นี้

   นางสาวสอางทิพย์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 2558 นี้จะปรับตัวดีขึ้นโดยเฉพาะช่วงต้นปีที่เป็นฤดูกาลขายสินค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ซึ่งก็จะทำให้ตลาดเครื่องปรับอากาศของปี 2558 มีการเติบโตดีกว่าปี 2557 ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายยอดขายเพาเวอร์บายปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเติบโตจากปีก่อน 10% หรือคิดเป็นมูลค่า 20,000 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มียอดขายราว 18,500 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!