WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทยมาร์ท ลุยขยายสาขาปั๊มยอดโต

   ไทยโพสต์ * 'ไทยมาร์ท'เล็งหาทำเลศักยภาพทั่วประเทศ ขยาย 300 สาขาหวังดันยอดได้ตามเป้า 2,000 ล้าน พร้อมเปิดโมเดล 'ร้านสำเพ็ง'จับกลุ่มผู้สนใจอยากมีธุรกิจของตัวเอง

   นายกำพล ปัญญาพฤฒิโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยมาร์ท สโตร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ค้าส่งสินค้าสำเพ็ง ภายใต้ชื่อ'ไทยมาร์ท' เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายขยายสาขาทั่วประเทศให้ครบ 300 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการมองหาทำเลที่มีศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะบริเวณที่มีอัตราการขยายทางเศรษฐกิจที่ดีและแนวโน้มของกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดยการขยายธุรกิจดังกล่าวก็เพื่อเป็นการรองรับลูกค้าที่เป็นร้านโชห่วยกว่า 3 แสนร้านค้าทั่วประเทศ

   ทั้งนี้ ในเบื้องต้นในอีก 1-2 ปีนี้จะขยายเพิ่มให้ครบ 20 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 9 สาขา ใช้เงินลงทุนเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 200 ล้านบาทต่อสาขา ขนาดของพื้นที่จะอยู่ที่ราว 2,000-3,000 ตารางเมตร ขณะที่รูปแบบของการลงทุนจะเป็นทั้งการเข้าไปพัฒนาศูนย์ค้าส่งด้วยตนเอง และหาพันธมิตรในแต่ละแห่งเข้าไปลงทุนร่วมกัน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะผลักดันให้บริษัทมียอดขายอยู่ที่ 2,000 ล้าน

   นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดให้บริการร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ "ร้านสำเพ็ง" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่สนใจมีธุรกิจของตนเองได้ลงทุน บริษัทจะเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่กลุ่มผู้สนใจ พร้อมด้วยการจัดหาสินค้าให้ไปจำหน่ายภายในร้าน ลักษณะของร้านค้าดังกล่าวจะมีทั้งในแบบของอาคารพาณิชย์ 1 คูหา, 2 คูหา, คีออส และแบบแผงค้า คาดว่าต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000-40,000 บาท  ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อดำเนินการสร้างร้านสำเพ็งต้นแบบ คาดว่าจะเปิดสาขาแรกได้ในไตรมาส 1 ของปี 2558

   นายกำพล กล่าวว่า แนวโน้มการขยายตัวในธุรกิจค้าปลีก ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประ กอบการจะต้องมีการปรับตัวในธุรกิจทุก 3 ปี ในส่วนของบริษัทก็เช่นเดียวกันที่ได้มีการปรับโมเดลการดำเนินธุรกิจให้มีความสอดคล้องกับเทรนด์เทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งเข้ามามีบทบาททางการค้ามาก ขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระ หว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อจะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยสนับ สนุนร้านค้าโชห่วยได้มีระบบการทำงานที่สะดวกมากยิ่งขึ้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!