WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดอะมอลล์ กรุ๊ปจัด'เซลส์'กระตุ้นยอดขาย

    บ้านเมือง : นายไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึง ภาพรวมและการคาดการณ์ของเศรษฐกิจปีนี้ และเดอะมอลล์ กรุ๊ป เอง ว่า ปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจน่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย ในส่วนของห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้แก่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2558 ตัวเลขสูงกว่าเดือนมกราคม 2557 ประมาณ 6% ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน แต่ตัวเลขดังกล่าวยังไม่สามารถตัดสินว่าธุรกิจโดยภาพรวมดีขึ้น 100% จึงต้องมีแผนงานที่รัดกุมในการกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมทางการตลาดและการเซลส์สินค้าที่เป็นการต่อ ยอดจากนโยบายคืนความสุขของรัฐบาล

     จึงเป็นที่มาของการจัดเซลส์โปรโมชั่นที่เข้มข้น เพื่อสร้างความต่อเนื่องของยอดขายของห้างฯ และศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตั้งแต่เดือนแรกของปีอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ประเดิมด้วยการเซลส์ฉลองโฉมใหม่ ดิ เอ็มโพเรียม ให้สมกับการรอคอย เมื่อกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และต่อเนื่องด้วยการเซลส์ทั้งในและนอกพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โดยเราพิจารณาจัด "มหกรรมลดทะลุพิกัด" ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

    ซึ่งเป็นงานเซลส์นอกพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงขึ้นอีกครั้ง เพื่อสร้างยอดขายนอกพื้นที่ ในขณะเดียวกัน เมื่อปีที่ผ่านซัพพลายเออร์หลายรายมีสต๊อก สินค้าที่ยังคงอยู่จำนวนหนึ่ง การจัดงานลักษณะนี้ยังช่วยการระบายสต๊อกสินค้าของซัพพลายเออร์ได้อีกทาง เศรษฐกิจโดยภาพรวมเกิดการหมุนเวียนไม่เพียงเฉพาะเดอะมอลล์ ได้ยอดขาย โดยคอนเซ็ปต์ในการเซลส์ยังคงรูปแบบการลดราคาสินค้ากว่า 1 ล้านรายการ ทุกบูธ ทุกประเภทสินค้าแบรนด์ที่มีในห้างสรรพสินค้า โดยครั้งนี้เพิ่มจำนวนสินค้าเครื่องไฟฟ้า ไอที ใน Power Mall ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นความแตกต่างจากงานเซลส์ทั่วๆ ไปโดยสิ้นเชิง มีช่วงเวลาสินค้าราคาต่ำกว่าทุน ลูกค้าเข้าคิวล่วงหน้ากัน 1-2 ชั่วโมง นั่นคือความสำเร็จของงานนี้ ที่ทำให้ตัดสินใจจัดขึ้นอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดขายของธุรกิจ ซึ่งแต่ละครั้งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ใน 5 วัน

    นอกจากนี้ การเซลส์ในพื้นที่ของเดอะมอลล์ทุกสาขา ยังมีการจัดรายการโปรโมชั่นปลายเดือนอยู่ ครั้งนี้ จัดในลักษณะกระตุ้นกับฐานลูกค้าของเดอะมอลล์ ที่ถือบัตร M Card ในแคมเปญ "Sale Hunter" วันที่ 29 มกราคม-8 กุมภาพันธ์ 2558 ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท

   นายไพบูลย์ กล่าวเสริมว่า ผู้บริโภคในเมืองไทย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม อย่างชัดเจน กลุ่มแรก คือ ซื้อได้โดยไม่สนใจโปรโมชั่น กลุ่มนี้ คือกลุ่มที่มี Loyalty และอีกกลุ่ม คือ กลุ่มที่จะช็อปต่อเมื่อมีโปรโมชั่น มีเซลส์ ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่าจำนวนผู้บริโภคในกลุ่มที่ 2 มีอัตราสูงขึ้นมาก ดังนั้นการเซลส์ จึงมีผลต่อการทำธุรกิจ แต่ต้องมีกลวิธีในการเซลส์ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นตัว ตื่นเต้น ได้ตลอด จึงเป็นความท้าทายของห้างและศูนย์การค้า ที่ต้องพยายามหาสิ่งใหม่ๆ หากสิ่งที่ทำอยู่เริ่มไม่ประสบความสำเร็จ ก็จำเป็นต้องหารูปแบบการเซลส์ใหม่ๆ ที่โดนใจลูกค้าต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!