WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอ็มบีเค ทุ่ม 2.4 พันล้านผุดศูนย์การค้าแม่สอด

    ไทยโพสต์ * เอ็ม บี เค ซุ่มเจร จาพันธมิตรท้องถิ่นแม่สอด เตรียมผุดศูนย์การค้าแนวตะเข็บชายแดน พร้อมเดินหน้าทุ่มงบ 2,400 ล้านบาท ดันรายได้ปีนี้ทะลุ 10,000 ล้าน บาท

    นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอ็ม บี เค  เปิดเผยว่า ในระยะ 1-2 ปีนี้ บริษัทได้เตรียมเงินลงทุนไว้ราว 2,400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายความแข็งแกร่งให้ในหลายธุรกิจด้วยกัน โดยมุ่งเน้นในกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจอาหารเป็นหลัก เนื่องจากธุรกิจกลุ่มดังกล่าว ช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้ถึง 10,000 ล้านบาทได้ภายในปี 2558 นี้

    นายศักดิ์ชัย เก่งกิจโก ศล กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บมจ. เอ็ม บี เค กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระ หว่างศึกษาที่จะเข้าไปขยายการลงทุนธุรกิจศูนย์การค้าบริเวณที่ติดกับชายแดน ได้ แก่ กาญจนบุรี ปราจีนบุรี มุก ดาหาร หนองคาย เชียงราย และ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งขณะนี้ได้ทำการเจรจากับ พันธมิตรท้องถิ่นเพื่อร่วมกันลงทุนเรียบร้อยแล้ว

     "ขณะนี้เรารอเพียงแต่ความชัดเจนในการลงทุนจากภาครัฐเพียงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรถไฟความเร็วสูง รวมถึงโครงการอื่นที่ทางรัฐบาลได้ประกาศไว้ เพราะหากภาครัฐไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ตามนโยบาย ก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง จึงจำเป็นต้องรอความชัดเจน และพร้อมที่จะลงทุนโครงการนี้ทันที" นายศักดิ์ชัย กล่าว

    สำหรับ ขนาดของพื้นที่ ในโครงการบริเวณ อ.แม่สอดจะใช้พื้นที่ประมาณ 20,000 ตารางเมตร คาดว่าศูนย์การ ค้าแห่งนี้จะเป็นรูปแบบไลฟ์สไตล์ และอาจจะใช้ชื่อว่า "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์" เนื่อง จากแบรนด์ของบริษัทค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภคแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว

   "การค้าของชายแดนบริเวณ อ.แม่สอด ค่อนข้างมีความคึกคักเป็นอย่างมาก หรือมีมูลค่าอยู่ในระดับหลักหมื่นล้านบาท เชื่อว่าการที่มีเขตเศรษฐกิจพิเศษเกิดขึ้น จะทำให้การค้าของชายแดนมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย"นายศักดิ์ชัยกล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!