WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดอะมอลล์อัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ

   ไทยโพสต์ : นานา * เหตุบึ้มสยามส่งผล กระทบทางจิตวิทยา คาดผู้บริ โภคกำลังซื้อชะลอตัวซึมลึกลากยาวถึงไตรมาส 2 "เดอะมอลล์" อัดแคมเปญรับตรุษจีน หวังใช้ศรัทธา มาร์เก็ตติ้งดึงอารมณ์ลูก ค้าไม่ใช้เงิน

    นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากเหตุระเบิดที่เกิด ขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ ฟ้าสถานีสยาม ใกล้เคียงกับศูนย์ การค้าสยามพารากอนเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบทางจิตวิทยาไปยังผู้บริโภคระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันเห็นว่าขณะนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เนื่องจากผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย ดังนั้นการจัดทำโปรโมชั่นทางการตลาดจึงมีความจำเป็น ต้องหาวิธีดึงอารมณ์การจับจ่ายของผู้บริโภคกลับคืนมาให้ได้

    "ในปี 2558 นี้รู้สึกว่าอา รมณ์ในการใช้จ่ายของผู้บริโภคค่อนข้างซึมลึก เป็นเรื่องความรู้สึกหรือจิตวิทยาของผู้บริโภคว่าไม่มีเงินในการใช้จ่ายต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา หลายฝ่ายมองว่าราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอาจทำให้มีเงินเพิ่มขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วก็อาจมีการใช้เงินกับส่วนอื่น จึงทำให้ไม่มีกำลังซื้อเหมือนเดิม ลักษณะเช่นนี้คล้ายกับตอนเหตุการณ์น้ำท่วมและตอนที่มีปัญหาการเมือง คาดว่าหากไม่มีเรื่องการเมือง กำลังซื้อคงปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2" นายชำนาญกล่าว

   ทั้งนี้ ในปี 2558 นี้ เดอะ มอลล์ได้จัดงบเพื่อทำโฆษณาและจัดกิจกรรมโปรโมชั่นไว้ประ มาณ 2,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2558 นี้มีแนวโน้มดีกว่าปีที่ผ่านมา และมองว่าผู้บริโภคจะยังออก มาใช้จ่ายอยู่ เพราะมีความจำ เป็นต้องไหว้เจ้าในเทศกาลตรุษจีน ดังนั้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการ ใช้จ่าย ทางบริษัทจึงทุ่มงบ 100 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "รักรื่นรมย์ รวยรุ่งโรจน์" คาดว่า จะมีเงินสะพัดตลอดการจัดแคม เปญกว่า 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่าน มานายชำนาญกล่าวว่า บริษัท ตั้งเป้าที่จะมีรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 5.3 หมื่นล้านบาท หรือมีการเติบ โตราว 6% จากปีที่ผ่านมาปิดรายได้ไป 5 หมื่นล้านบาท เติบโตได้เพียง 2% โดยศูนย์การค้าพารากอนจะยังคงเป็นตัวหลักที่เติบโตมากที่สุด ขณะที่ผลการดำเนินธุรกิจช่วงเดือนแรกของปี 2558 บริษัทเติบโตไปได้แล้ว 6%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!