WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ชี้ปีนี้ตลาดสมาร์ทโฟนโตอีก ซัมซุงฟันธงมูลค่าขยายตัว 5%

      แนวหน้า : นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคม และไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุง ได้คาดการณ์ มูลค่ารวมตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2558 น่าจะอยู่ที่ 103,000 ล้านบาท พร้อมคาดว่า มูลค่ารวมตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2556 น่าจะอยู่ที่ 110,000 ล้านบาท

      “ในปีนี้ ซัมซุง มองว่าตลาดสมาร์ทโฟนยังมีแนวโน้มการเติบโตในทางบวก คาดการณ์ว่าน่าจะโตราว 10% ในด้านจำนวนเครื่อง และ 5% เมื่อคิดด้านมูลค่า โดยตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 49% (มูลค่า) ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด จากปัจจัยหลักคือผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนสนใจเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่ดีขึ้น หน้าจอใหญ่ขึ้น

   โดยในปีนี้ ซัมซุงได้วางกลยุทธ์ครั้งใหม่กับการจัดกลุ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์แบ่งตามซีรี่ส์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับกลาง แบ่งเป็น 2 ซีรี่ส์ คือ กาแล็กซี เอ ซีรี่ส์ (Galaxy A Series) และกาแล็กซี อี ซีรี่ส์ (Galaxy E Series) เพื่อให้สื่อสารไปยังผู้บริโภคได้ชัดเจนและจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นปีด้วยการเปิดตัว ซัมซุง กาแล็กซี เอ ซีรี่ส์ ถึง 2 รุ่น คือ กาแล็กซี เอ 5 (Galaxy A5) และกาแล็กซี เอ 7 (Galaxy A7) เพื่อตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากสมาร์ทโฟนมากที่สุดก็คือ ดีไซน์หรู ดูพรีเมียม ถ่ายรูปสวย แชร์ลงโซเชียลมีเดียได้อย่างสะดวกสบาย

     นอกจากนี้ในปี 2558 ซัมซุงได้ตั้งเป้าขยายจำนวนช็อปในรูปแบบ SIS (Shop-in-shop) หรือช็อปย่อยซัมซุงที่อยู่ในพื้นที่ของร้านดีลเลอร์ จากเดิมที่มีอยู่กว่า 300 แห่ง เป็น 500 แห่งอีกด้วย พร้อมได้วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด รวมทั้งจับมือกับโอเปอเรเตอร์เพื่อจัดทำโปรโมชันและแพ็กเกจพิเศษ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นในตลาดก็คือการให้ความสำคัญด้านการพัฒนาการให้บริการด้านคอนเทนท์ สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ

    “ในปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งสิ้น 10-15 รุ่น แบ่งตามซีรี่ส์ต่างๆ พร้อมเดินหน้าบุกตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางเต็มกำลังนายวิชัยกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!