WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โอลิมปัส รุกสร้างแบรนด์ มั่นใจตลาดกล้องกระเตื้องขึ้น

      แนวหน้า : นายชินโช อิเคดะ กรรมการและผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2558 นี้ บริษัทได้เตรียมงบไว้กว่า 150 ล้านบาท เพื่อทุ่มดำเนินการด้านการตลาดและการสื่อสาร ทั้งแบบผ่านสื่อและไม่ผ่านสื่อ เพื่อสร้างแบรนด์'โอลิมปัส' ให้ผู้บริโภคไทยจดจำได้มากขึ้น โดยกิจกรรมทางการตลาดจะเน้นการเวิร์กช็อป ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่านอกจากจะรักษาตำแหน่งผู้นำของตลาดไว้ได้แล้ว ยังจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางตลาดได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

   ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดแห่งการถ่ายภาพ ด้วยกล้องมิเรอร์เลสรุ่น “OM-D E-M5 Mark II” ที่มาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบห้าแกนครั้งแรกของโลก และยังได้เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ คือรุ่น M.ZUIKO DIGITAL ED 8mm f1.8 Fisheye PRO และรุ่น M.ZUIKO DIGITAL ED 14-150mm f4.0-5.6 II (28-300mm, 35mm equivalent) ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันยอดขายของบริษัทในส่วนของกล้องเลนส์ชนิดเปลี่ยนได้ โดยในปี 2558 นี้ บริษัทจะเน้นแคมเปญทางการตลาดมากขึ้น และจะทะยอยเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.0 สำหรับกล้อง OM-D E-M1 เพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องการถ่ายภาพลักษณะ ต่อเนื่องสูงสุด 9 ภาพต่อวินาที

   ในปี 2557 ที่ผ่านมา ตลาดกล้องถ่ายรูปค่อนข้างทรงตัว เนื่องมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจโลก หรือสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศไทย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อการบริโภคภายในประเทศ อย่างไรก็ตามโอลิมปัสมั่นใจว่าตลาดจะกระเตื้องขึ้นในปี 2558 นี้ เนื่องจากผู้บริโภคมีความเข้าใจสถานการณ์ต่างๆมากขึ้น และอำนาจในการจับจ่ายของผู้บริโภคเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เซ็กเมนต์หลักทั้ง 2 เซ็กเมนต์ของตลาดกล้อง คือ คอมแพ็ค และดีเอสแอลอาร์ ก็น่าจะกลับมาคึกคักขึ้นหลังจากที่ค่อนข้างซบเซาในปี 2557 ที่ผ่านมานายชินโช อิเคดะ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!