WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไอ-โมบายลั่นชิงเค้กสมาร์ทโฟน 20%

       ไทยโพสต์ : สุขุมวิท * ไอ-โมบายจับมือกลุ่มทรูฯ อัดโปรค่าโทร.-เน็ตไม่อั้น เล็งเปิดตัว 25 รุ่น หวังกินแชร์ตลาดรวม 20% นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรม การผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าว ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 13,000 ล้านบาท คาดว่าเติบโตอย่างต่อ เนื่องจากปีก่อนประมาณ 10-15% ส่วนกำไรจะขยายตัวที่ 5% ซึ่งกล ยุทธ์ปีนี้บริษัทจะเน้นการขยายตลาดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ สโมสรฟุตบอลชั้นนำ บริษัทผู้ให้บริการมือถือ ผู้ให้บริการเครือข่าย โดยจะมีการพัฒนาสินค้าและพ่วงบริการคอนเทนต์ในรูปแบบเจาะกลุ่มเฉพาะมากขึ้น

     ทั้งนี้ เมื่อยอดจำหน่ายมือถือที่จะเพิ่มสูงขึ้นแล้ว ยังจะทำให้เกิดรายได้ประจำจากค่าบริการคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยมีแผนจะเปิดตัวมือถือไอ-โมบาย สมาร์ทโฟน จำนวน 25 รุ่นในปีนี้ ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นในการถ่ายภาพคมชัดและรองรับดิจิตอลทีวี ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างสถิติยอดจำ หน่ายทะลุ 5.5 ล้านเครื่อง จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 4.2 ล้านเครื่อง

      อีกทั้ง เพื่อต่อยอดการตลาดและการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดสมาร์ทโฟนในไตรมาสแรกปีนี้ ไอ-โมบายร่วมมือกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ออกโปรโมชั่นร่วมกัน เน้นแถมค่าโทร.และค่าเน็ต

     ด้านนายสุภสิทธ์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด ไอ-โมบาย ระบุว่า ภาพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้น่าจะอยู่ 17 ล้านเครื่อง ซึ่งแผนการเปิดตัวโทร ศัพท์รุ่นใหม่ของไอ-โมบาย ในครึ่งปีแรกจะเปิดตัว 10 รุ่น และครึ่งปีหลังซึ่งเป็นไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมจะเปิดตัวจำนวน 15 รุ่น โดยบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 20%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!