WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ดาปอนเต้ ดันธุรกิจเจาะ AEC

  บ้านเมือง : น.ส.พิมพ์นิภา เกษมธนานันทิ์ ประธานกรรมการบริษัทดา ปอนเต้ จำกัด เปิดเผยว่า ดาปอนเต้ ตั้งใจให้กาแฟของเราเป็นสะพานแห่งอายุวัฒนะ มีความหมายถึงความรวย ความมั่งคั่ง โดยกาแฟ ดาปอนเต้ มีการควบคุมคุณภาพอย่างเคร่งคัดทุกขั้นตอน ตั้งแต่คุณภาพของโรงงานที่ผลิต คุณภาพของวัตถุดิบที่นำเข้าเราคัดสรรเป็นอย่างดี

   โดยจุดเริ่มต้นที่ทำธุรกิจกาแฟ หญิงแกร่ง บอกว่า เริ่มจากทำงานอยู่ที่สถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง มองเห็นว่าคนไทยในปัจจุบันรักสวยรักงาม และดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น จึงอยากทำสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ ประกอบกับตัวเองและน้องชายเป็นคนชอบดื่มกาแฟ จึงคิดว่าน่าทำกาแฟเพื่อสุขภาพขึ้นมา เพราะมองว่าธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความสวยความงามมีคนทำเยอะแล้ว แต่ธุรกิจกาแฟเพื่อสุขภาพในเมืองไทยยังไม่ค่อยมีคนทำ จึงตกลงจะทำธุรกิจนี้

   "ก่อนที่จะทำได้ศึกษาอย่างรอบด้านกว่าที่จะได้ สมุรไพร 7 ชนิดมาสกัดเป็นกาแฟ มีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อนออกวางขาย ใช้เวลาอยู่หลายปี ก่อนสร้างโรงงานที่ปทุมธานี ที่มีการควบคุมคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานสากล ผ่านการรับรองจาก อย."

   สำหรับ กาแฟดาปอนเต้ มีวางขายที่ร้านขายยา คลินิก บิ๊กซีทั่วประเทศ ผลประกอบการปี 57 เป็นไปตามเป้า และในปี 58 ได้มองช่องทางจากการเปิดเออีซีที่จะบุกตลอดเพื่อเพิ่มยอดขายมากขึ้น บริษัทมีแผนงานต่างๆ ที่เตรียมไว้ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ภาพลักษณ์ เน้นในเรื่องการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ การจัดกิจกรรมทางการตลาดประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เน้นการสร้างแบรนด์ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค และในอนาคตจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายออกสู่ตลอด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษา คาดว่าในปี 58 จะมีผลิตภัณฑ์ออกมาไม่ตำกว่า 5 ผลิตภัณฑ์

   "หลักการทำงานโชคดีที่เจ้านายเก่าเก่ง มีความสามารถ จึงจดจำการทำงานและการสอนงานให้เรามาปรับใช้กับธุรกิจ เมื่อลงมือทำงานแล้วจะทำให้สำเร็จแม้จะมีอุปสรรค คิดว่าทำอย่างไรจะผ่านไปให้ได้ เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส ไม่ท้อ ที่สำคัญเราต้องสนุกกับสิ่งที่ทำด้วย แล้วความสำเร็จจะตามมา ต้องกล้าที่จะคิดและทำที่แตกต่างจากรายเดิม"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!