WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สหพัฒน์ส่ง'วีน'โกยรายได้ตปท.

     ไทยโพสต์ : คลองเตย * วีน อินเตอร์เนชั่น แนล ไม่ขอสู้ปัจจัยลบฉุดเศรษฐ กิจเมืองไทยชะลอตัว หันซบตลาดต่างประเทศ ขอบุกพม่า ลาว กัมพูชา อินเดีย ตั้งเป้า 3 ปีโกยรายได้ 1,000 ล้านบาท

     นางศิริวรรณ วิลาศศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครือสหพัฒน์) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ 'เวียนนา' และจักรเย็บผ้าภายใต้แบรนด์ "จาโนเม่" และ "เอล น่า" เปิดเผยว่า การทำธุรกิจของบริษัทเพื่อสร้างรายได้ให้บรรลุเป้าหมายที่ 1,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปีนับจากนี้ จะทำการปรับไปทำตลาดในต่างประเทศให้มากขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจของเมืองไทยต้องประสบกับปัญหาด้วยกันหลายด้าน ส่งผลให้ผลการดำเนินธุรกิจ เมื่อปี 2557 ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

     "การทำธุรกิจปีที่ผ่านมา ค่อนข้างเหนื่อย เนื่องจากเศรษฐ กิจไม่ดี กำลังซื้อของผู้บริโภคก็ลดลง บริษัททำได้เพียงจัดกิจ กรรมต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อสร้างและรักษายอดขายให้อยู่ในระดับทรงตัวไม่ตกลงไป มองว่าหากบริษัทยังมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเพียงอย่างเดียว ก็คงไม่สามารถทำ ให้บริษัทมีการเติบโตได้" นางศิริวรรณกล่าว

     ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ที่มาจากต่างประเทศของบริษัทยังอยู่ในระดับที่น้อยมาก จากการทำตลาดในพม่า ลาว และกัมพูชามาเป็นระยะเวลาประ มาณ 2 ปี โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายสาขาเพิ่มในประเทศพม่าของเมืองมัณฑะเลย์ ขณะที่ลาวและกัมพูชาจะเร่งหาพันธมิตรในการทำธุรกิจร่วมกัน รวมถึงยังมองโอกาสในการนำชุดชั้นในแบรนด์ "เวียนนา" เข้าไปทำตลาดในอินเดียทางหนึ่งด้วย ตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20% ภายใน 3 ปี ส่วนที่เหลืออีก 80% เป็นรายได้ที่มาจากการทำตลาดในประเทศ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!