WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MCOT ลั่นทวงบัลลังก์ ปรับผังดึงสื่อวิทยุหนุน

    ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * อสมท ลั่นขึ้นอัน ดับ 1 ช่องบันเทิง อัดคอนเทนต์ครบคับจอ ชูกลยุทธ์ใช้วิทยุหนุนทีวี มั่นใจทวงคืนเรตติ้งกลับมาได้แน่นอน เผยงบลงทุนปี 58 กว่า 3 พันล้าน

     นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผังรายการใหม่ ใช้คอนเซ็ปต์ครบคับจอ ทั้งสาระ, ข่าว, บันเทิง, เกมโชว์ และวาไรตี้ มีสัดส่วนรายการในกลุ่มสาระบันเทิง 50% ที่เหลือเป็นข่าวและกีฬา โดยในอนาคตจะเน้นผลิตรายการเองรวมทั้งอาจมีการจ้างผลิตมากขึ้น โดยเฟสแรกของปี 2558 ทุกช่องปรับผังรายการอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ อสมท มีความพร้อมเต็มที่ มั่นใจว่า อสมท สามารถสู้กับช่องอื่นได้แน่นอน เพราะมีพันธมิตรที่ดีและทีมงานคุณภาพ เชื่อมั่นว่าจะสามารถทวงคืนเรตติ้งกลับมาได้

     อย่างไรก็ตาม เรตติ้งต้องดูกันในระยะยาว ซึ่งตั้งเป้าว่าโมเดิร์นไนน์ทีวี และเอ็มคอต เอช ดี 30 (MCOT HD ช่อง 30) จะขึ้นสู่อันดับ 1 ช่องรายการสาระบันเทิงได้อย่างแน่นอน โดยจากนี้ไปจะมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อประชาสัมพันธ์ช่อง จะใช้สื่อวิทยุกระจายเสียงที่ อสมท มีกว่า 60 ช่อง ในการสนับสนุนช่องรายการทีวี ซึ่ง อสมท มีช่องในส่วนภูมิภาค 53 ช่อง เป็นช่องทางที่ดีในการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงทุกกลุ่ม

   ทั้งนี้ ในปี 2558 ตั้งเป้ากวาดรายได้จากโทรทัศน์กว่า 3,000 ล้านบาท วิทยุ  900 ล้านบาท รวมถึง อสมท ยังมีรายได้จากการทำธุรกิจอื่นอีกด้วย ซึ่งโดยรวมคาดว่า อสมท จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท โดยเตรียมเงินลงทุนสำหรับปีนี้ทั้งหมด 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของคอนเทนต์ 400-500 ล้านบาท ลงทุนโครงข่าย 1,200 ล้านบาท ใบอนุญาตช่องรายการ 700 ล้านบาท และการพัฒนาเครื่องมืออุปกรณ์ 700 ล้านบาท

    สำหรับ รายการที่น่าสนใจที่เป็นรายการสารคดีคุณภาพ ได้ แก่ บางอ้อ, กบนอกกะลา, คนค้นฅน ส่วนรายการใหม่ที่คาดว่าจะทำให้ช่องมีเรตติ้งเพิ่มขึ้น ได้แก่ มูไนท์, งานวัดเฟสติวัล ส่วนด้านซีรีส์นั้น ได้ทำภาคต่อของเลิฟซิก ซึ่งภาคแรกได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมด้วยเปิดตัวอีก 1 เรื่อง คือ คลื่นแทรกผี และสำหรับทัพข่าวนั้น ได้ทีมงานฝีมือคุณภาพเข้าร่วม

     "เรายืนยันว่า อสมท จะยัง คงเป็นช่องรายการที่สร้างสรรค์สังคมอุดมปัญญาเหมือนเช่นเดิม แม้จะเพิ่มการแข่งขันมากขึ้น แต่ยังคงยึดมั่นในคุณภาพ และเชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์ที่เรามีมานาน จะทำให้ช่องกลับมายิ่งใหญ่ เพราะเราถูกท้าทายจากช่องอื่นๆ เราจึงต้องแข่งในสนามและพร้อมสู้ศึกทีวีดิจิตอล" นายศิวะพร กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!