WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'มาสเตอร์คูล'เจาะลูกค้าญี่ปุ่น

    ไทยโพสต์ : พญาไท * ‘มาสเตอร์คูล’ ยอดขายพุ่ง เตรียมยื่นไฟลิ่งระดมทุนขยายธุรกิจ ทุ่ม 40 ล้านบาท เปิดตัว'พัดลมไอเย็น รุ่นฮีโร่' พร้อมขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่น ตั้งเป้ายอดขาย

     นายนพชัย วีระมาน กรรม การผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนของการจัดเตรียมยื่นไฟลิ่งกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (MAI) เนื่องจากที่ผ่านมาผลการดำเนินงานทางด้านยอดขายของมาสเตอร์คูล มีอัตราการเติบโตที่ดีมาก จึงจำ เป็นต้องมีเงินทุนนำมาขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 50% รวมถึงพัฒนาด้านการขนส่ง และ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท

    ขณะเดียวกัน บริษัทมองว่าตลาดต่างประเทศค่อนข้างมีความสำคัญกับยอดขายเป็นอย่างมาก จึงมีแผนที่จะหาโอกาสใน การขยายหรือหาตลาดใหม่อยู่ เสมอ อาทิ แอฟริกา และอเมริ กาใต้ ขณะนี้ได้มีการสั่งสินค้าตัวอย่างเข้าไปทดลองตลาดในกลุ่มประเทศดังกล่าวบ้างแล้ว ส่วนตลาดในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน หรือเออีซี ค่อนข้างตอบรับสินค้าของบริษัทอย่างดี มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศพม่าและกัมพูชา ต้องการให้บริษัทเข้าไปจัดตั้งโรงงานการผลิต แต่มองว่าควรจะศึกษาให้ละเอียด

   ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาสินค้าพัดลมไอเย็นรุ่นฮีโร่ขึ้นมา จากเดิมที่ผ่านมาบริษัทจะ ทำตลาดญี่ปุ่นในส่วนของโรง งานอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ผลิต ภัณฑ์นี้จะเน้นจับกลุ่มลูกค้าทั่วไปหรือที่พักอาศัยมากขึ้น พบว่ามีลูกค้าที่ต้องการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดแทนเครื่องปรับอากาศอยู่จำนวนมาก คาดการณ์ว่าสินค้าตัวใหม่จะมียอดขายในญี่ปุ่นอยู่ที่ 25% จากยอดขายรวมต่างประเทศทั้งหมด

   อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินธุรกิจของปี 2557 บริษัทมียอดขายอยู่ที่ 450 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตราว 50% นับว่าสูงกว่าภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า คาดว่าในปีนี้ ซึ่งมีแผนการทำตลาดโดยใช้งบประมาณไว้ราว 40 ล้านบาท จะสามารถสร้างยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% หรือมียอดขายอยู่ที่ 600-700 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจดีกว่าปีที่ผ่านมา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!