WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ดันน์ฮัมบี้' เผยคนไทยให้ความสนใจวันวาเลนไทน์มากสุด

      บ้านเมือง : จากผลสำรวจที่จัดทำโดยดันน์ฮัมบี้ บริษัทชั้นนำในการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งผลวิจัยนี้ ดันน์ฮัมบี้ได้ทำการเก็บข้อมูลเชิงลึกมาจากพฤติกรรมการซื้อของ ผู้บริโภคในเทสโก้ โลตัส จำนวน 8.2 ล้านคน แสดงให้เห็นว่าหากผู้บริโภคกำลังมองหาของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์ ทำเลที่อยู่อาศัยของคุณอาจเป็นหนึ่งในตัวบ่งชี้สำหรับของขวัญในปีนี้

     จากข้อมูลเชิงลึกที่สำรวจเรื่องพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคคนไทยจำนวนหลายล้านคน ซึ่งจัดทำโดยดันน์ฮัมบี้ พบว่าผู้บริโภคในภาคกลางมีปริมาณยอดขายของการ์ด ช็อกโกแลต และดอกไม้ เพื่อเป็นของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์ในปี 2014 มากกว่าภาคอื่นๆ

     อีกทั้งยอดขายของการ์ดในเขตภาคกลาง อาทิ จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี หัวหิน และนครนายก มีปริมาณมากกว่าภาคอื่นๆ จึงส่งผลให้ผู้พักอาศัยในภูมิภาคนี้จัดอยู่ในอันดับสูงสุดของการจัดอันดับในเรื่องความโรแมนติก

    โดยผลสำรวจยังเผยให้เห็นอีกว่าชาวไทยในภาคใต้มีความโรแมนติกน้อยสุด เนื่องจากยอดขายของดอกไม้ในภาคใต้มีปริมาณต่ำที่สุด ทั้งนี้จากการวิเคราะห์ยังพบว่าประชาชนในกรุงเทพฯ ได้กลายเป็นพื้นที่ที่มีอันดับลดลงในด้านยอดขายของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 อีกด้วย

    นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่าการ์ดคือของขวัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงวันวาเลนไทน์สำหรับคนไทย ตามมาด้วยดอกไม้และช็อกโกแลต สำหรับวิธีการแสดงความโรแมนติกในช่วงวันวาเลนไทน์ในแบบฉบับของคนไทยนั้น การซื้อดอกไม้และช็อกโกแลตยังคงเป็นที่นิยม เนื่องจากพวกเขาจะรู้สึกตื่นเต้นในการซื้อของขวัญให้แก่คู่รักของพวกเขา ในขณะที่การ์ดคือของขวัญที่มีการซื้อมากที่สุดในช่วงเวลาหนึ่งวันก่อนวันวาเลนไทน์

    นายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานคอนเน็ต มีเดีย บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ถึงแม้ว่าวันวาเลนไทน์จะไม่ใช่ธรรมเนียมประเพณีของสังคมไทย แต่ผลวิจัยของผู้ซื้อในเทสโก้ โลตัส ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าวันวาเลนไทน์เป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยผู้จับจ่ายทั่วทั้งประเทศต่างให้ความสนใจในของขวัญสำหรับคู่รักของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการ์ด ช็อกโกแลต หรือดอกไม้ อีกทั้งจากผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าชาวไทยจำนวนมากนิยมธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคส่วนธุรกิจร้านค้าปลีกที่กำลังเบ่งบาน

    อย่างไรก็ตาม บริษัทดันน์ฮัมบี้ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลและนำข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้ามากเกือบ 1,000 ล้านคนทั่วโลก มาปรับใช้ในการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าและรักษาความจงรักภักดีสำหรับลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกและกระบวนการเชิงกลยุทธ์ของเราช่วยให้ลูกค้าได้เปรียบสำหรับการแข่งขันในตลาดและก่อให้การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ปัจจุบันดันน์ฮัมบี้มีพนักงานจำนวน 3,000 คน ในทวีปยุโรป เอเชียและอเมริกา และให้การบริการแก่ลูกค้าชั้นนำต่างๆ ได้แก่ Tesco The Kroger Coca-Cola Macy's Procter & Gamble และ PepsiCo

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!