WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สิงห์ดัน'ซันโว'เจาะอีสาน

                ไทยโพสต์ : สุขุมวิท * สิงห์ทุ่ม 200 ล้านบาท ส่งเครื่องดื่มเกลือแร่'ซันโว'เน้นเจาะผู้บริโภคภาคอี สาน พร้อมขยายช่องทางเทรด ดิชั่นนัลเทรด เชื่อกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น ส่งผลยอดขายโตเท่าตัว

   นายณัฐวิทย์ กัณฐศา กุล ผู้จัดการช่องทางขาย แบรนด์ "ซันโว" บริษัท สิงห์ คอร์ปอ เรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมของธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ในปีนี้น่าจะดีกว่าช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าผู้บริ โภคเริ่มกลับมาใช้จ่ายกันมากขึ้น แต่ยังถือว่าไม่เป็นปกติมากนัก

    สำหรับ การลงทุนจากภาค รัฐที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องนั้น มองว่าจะเป็นตัวช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อดีขึ้น คาดการณ์ว่าในปี 2559 จะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีนี้ หากไม่มีเหตุการณ์หรือปัจจัยลบด้านอื่นเกิดขึ้นอีก มองว่าการลงทุนของรัฐบาลจะทำให้ผู้ประกอบการแบรนด์ต่างๆ เกิดความมั่นใจและมีการลงทุนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

    ด้านแผนการดำเนินธุร กิจนอนแอลกอฮอล์ของเครื่องดื่มเกลือแร่แบรนด์ซันโวในปี 2558 นี้ จะรุกหนักไปยังช่องทางจำหน่ายเทรดดิชั่นนัลเทรดหรือร้านค้าทั่วไปให้มากขึ้น เนื่องจากตลาดใหญ่ของเครื่องดื่มเกลือแร่จะอยู่ในช่องทางดังกล่าวอยู่มากถึง 80% ปัจจุบันบริษัทสามารถเข้าถึงช่องทางนี้แล้ว 50% ส่วนที่เหลืออีก 30% จึงจำเป็นต้องหาแผนขยายไปให้ได้ โดยมองว่าบริเวณพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรืออีสาน มีความน่าสนใจในการทำตลาดเป็นอย่างมาก

    บริษัทจึงได้เตรียมงบประมาณการตลาดไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อใช้ทำจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตามภูมิภาคต่างๆ พร้อมด้วยเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ "ติ๊ก-เจษฎา ภรณ์ ผลดี" ควบคู่ไปกับพรีเซน เตอร์คนก่อน "บัวขาว บัญชาเมฆ" เพื่อขยายฐานลูก ค้าทุกกลุ่มให้กว้างขึ้น

    อย่างไรก็ตาม ภาพรวม ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ปี 2557 มีมูลค่า 4,500 ล้านบาท เติบ โต 10% คาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้นมากกว่า 10% ขณะที่การแข่งขันของตลาดมีความคึกคักขึ้น เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามามากขึ้น บริษัทคาดว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นอีกเท่าตัวหรือ 20% จากปีที่ผ่านมาเติบโตอยู่ 10% หรือมียอดขาย ราว 400 ล้านบาท และมีสัดส่วนมาจากยอดสินค้าในช่วงหน้าร้อน 30-40%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!