WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สิงห์ปั้นธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ รวมกลุ่มอาหารตั้งโฮลดิ้งเข้าตลท

   ไทยโพสต์ : เชียงราย *โลกธุรกิจเปลี่ยน 'สันติ' เร่งหาพาร์ตเนอร์ รุกธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ เบียดยอดขายเบียร์ขึ้นมาเป็น 50% พร้อมรวมกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งบริษัทโฮลดิ้งเตรียมเข้าตลาดหุ้น

  นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรม การผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า โลกของธุรกิจขณะนี้ต้องยอมรับว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ยาวนาน ก็สามารถนำมาเป็นประสบการณ์เพื่อประกอบการวางแผนธุรกิจของบริษัทได้ ขณะเดียวกันยังมองว่าการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน จะต้องมีการหาพาร์ตเนอร์ร่วมทุนควบคู่กันไปด้วย เพื่อสามารถให้บริษัทเติบโตได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

  "ตอนนี้จะมาทำธุรกิจด้วยการเริ่มต้นจากศูนย์ มันคงจะเติบโตได้ยาก เราไม่สามารถที่จะอยู่คนเดียวได้ แต่ต้องมีเพื่อนเข้ามาร่วมด้วย ตอนนี้ต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมและใช้สมองอยู่ตลอดเวลา มีการวางแผนธุรกิจร่วมกับทีม เพื่อผลักดันให้สัดส่วนธุรกิจระหว่างนอนแอลกอฮอล์และแอลกอฮอล์อยู่ที่ 50:50 ในอนาคต"นายสันติ กล่าว

    ขณะที่ธุรกิจในส่วนของบางกอกกล๊าสตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการยื่นไฟลิ่ง คาดว่าอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง หรืออาจต้องมีการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจ ส่วนตัวมองว่าคงเป็นพาร์ตเนอร์ที่มีความแข็งแกร่งระดับโลก เพราะปกติจะลงมือทำธุรกิจ ก็วางเป้าหมายในระดับโลกอยู่แล้ว

  ทั้งนี้ ล่าสุดทางบุญรอดฯ ได้ให้บริษัท วราฟู้ด แอนด์ ดริ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าไปร่วมมือกับทางกาแฟดอยช้าง เพื่อจัดตั้งบริษัท ดีวีเอส 2014 จำกัด ภายใต้ทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยจะนำศักยภาพของบริษัททั้งสองแห่ง เข้ามาขยายธุรกิจกาแฟให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

   นายเทอดศักดิ์ เกียรติสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วราฟู้ด แอนด์ ดริ้ง จำกัด ในเครือสิงห์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภายในระยะเวลา 3-5 ปีนับจากนี้ จะพยายามผลักดันให้สัดส่วนระหว่างธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์และแอลกอฮอล์เป็น 50:50 ให้ได้ ซึ่งในตอนนี้ทางสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ต้องการที่จะนำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดมารวมกันเป็นบริษัทโฮลดิ้ง เตรียมที่จะเข้าระ ดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในระยะ เวลาอันใกล้นี้ เป้าหมายของการระดมทุนก็เพื่อที่จะทำโครงการในระดับภูมิภาค

   สำหรับ ความร่วมมือกับทางกาแฟดอยช้างครั้งนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของการนำองค์ความรู้เข้ามาต่อยอด จากเดิมที่วราฟู้ดเน้นเพียงแต่การแปรรูปผักและผลไม้เพื่อการส่งออก 100% แต่ตอนนี้มีเป้าหมายที่จะขยายตลาดกาแฟ ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของบริษัทแม่ที่ต้องการให้ความสำคัญในธุรกิจเอสเอ็มอี

  อย่างไรก็ดี เป้าหมายของบริษัทร่วมทุน วีดีเอส 2014 คาดว่ายอดขายภายใน 3 ปีนับจากนี้จะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ภายใต้งบลงทุนด้านการตลาดราว 200 ล้านบาท ขณะนี้ก็มีแผนที่จะพัฒนาสินค้าร่วมกันอีกหลายรายการ ทั้งในส่วนของกาแฟสกัดน้ำมัน ซึ่งความต้องการของตลาดโลกมีอยู่มาก รวมถึงผลิตภัณฑ์สกินแคร์ก็อยู่ในขั้นตอนของการวิจัยและพัฒนาสินค้าด้วยเช่นกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!