WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แอดไวซ์ ลุ้นโต 25%จับสมาร์ทโฟนไอทีมองหาพันธมิตรเพิ่ม

    ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * แอดไวซ์ตั้งเป้าครองแชมป์ขายสมาร์ทโฟนแบรนด์ไอที อัดงบลงทุน 150 ล้าน เดินหน้าเพิ่มคู่ค้า-ทำตลาดผ่านทีวี-โซเชียลมีเดีย คาดปีนี้โต 25% มั่นใจโตเหนือตลาด

   นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะเน้นกลุ่มสมาร์ทโฟนที่เป็นแบรนด์ไอทีมากขึ้น เนื่องจากยังมีโอกาสเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยตั้งเป้าขึ้นเป็น ผู้แทนจำหน่ายอันดับ 1 ในกลุ่ม ตลาดมือถือ ทั้งนี้ จะใช้งบประ มาณลงทุนจำนวน 150 ล้านบาท ในส่วนของการขยายสาขาที่เป็นหน้าร้านให้ครอบคลุมและเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น การพัฒนาบุคลากร โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายรวมเติบโตที่ 25% ทั้งนี้ ปี 2557 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวมกว่า 12,000 ล้านบาท กำไรสุทธิ 200 ล้านบาท มั่นใจสามารถเติบโตเหนือตลาดได้

   ทั้งนี้ ปัจจุบันมีหน้าร้านจำ นวน 351 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งจำหน่ายสินค้าในกลุ่มคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ไอที และระบบเน็ตเวิร์ก จากผู้ค้าและพันธ มิตรทั้งในและต่างประเทศ นอก จากนี้จะหาพันธมิตรเพิ่มและเน้นการทำการตลาดผ่านสื่อโทร ทัศน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดีย เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเข้าถึงแอดไวซ์ได้ดีขึ้น

    สำหรับ ตลาดต่างประเทศนั้น ที่ผ่านมาได้ขยายสาขาเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน คือ ลาว มีสาขาทั้งหมด 3 แห่ง และมีแผนจะเพิ่มอีกสาขาที่หลวงพระบาง ส่วนในกลุ่มอินโด-ไชน่า อาทิ กัมพูชา พม่านั้น ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาและหาข้อมูล

   ด้านนายพรเทพ วัชรอำ นวย ประธานบริหารสายงานการขายและโลจิสติกส์ บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ด้วยจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ดังนั้นการประสานงานในแต่ละสาขาเพื่อหาสินค้ามาตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ได้ทันเวลา จึงเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าต่อไป แอดไวซ์จึงพยายามเข้าใจความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ มีการเลือกสินค้าที่จะมาวางจำหน่าย รวมถึงเลือกวิธีการทำกิจกรรมการตลาดให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด โดยที่ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจากร้านได้ทั่วประเทศ รวมถึงการให้คำปรึกษาและบริการ

     ทั้งนี้ มองว่า กำลังซื้อกำลังกลับมา หากเหตุการณ์ทุกอย่างยังเป็นปกติ ซึ่งในตลาดจะเห็นชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/2558 เพราะช่วงไตรมาสแรกยังคงเป็นช่วงแรกที่เม็ดเงินสนับสนุนจากภาครัฐเข้าสู่ระบบ ดังนั้นตลาดจะเริ่มมีเงินหมุนเวียนและคนก็จะออกมาจับจ่ายตามกลไกตลาด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!