WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'แคเรียร์' เปิดตัวแอร์รุ่นใหม่ชูนวัตกรรมประหยัดพลังงาน

    บ้านเมือง : 'แคเรียร์'เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศพร้อมกัน 2 รุ่น ใน แบรนด์ โตชิบา Stable Power Inverter หรือ SPI Series หวังเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดอาคารที่พักอาศัยขนาดใหญ่ โฮมออฟฟิศ ร้านค้า และโรงงานขนาดกลาง ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดขายเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จากยอดขายรวมของปีที่แล้วที่มียอดขาย 3,400 ล้านบาท

   นายอดิศักดิ์ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัท แคเรียร์ ผู้นำระดับโลกด้านระบบทำความร้อน ระบบปรับอากาศ และระบบทำความเย็น ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานที่ ทนทาน น้ำหนักเบา เงียบ ประหยัดพลังงานสูงสุด การออกแบบที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

   "บริษัทฯ มีความยินดีที่จะแนะนำ โตชิบา Stable Power Inverter หรือ SPI Series รุ่นแยกส่วนแขวนใต้ฝ้า และรุ่นฝังฝ้า 4 ทิศทาง เพื่อเจาะตลาดกึ่งพาณิชย์ (Light Commercial) โดย Inverter เป็นเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ให้ประสิทธิภาพการทำความเย็นสูง แต่ใช้กระแสไฟฟ้าต่ำ ซึ่งโตชิบาเป็นแบรนด์แรกที่ใช้ระบบอินเวอร์เตอร์นี้ และผู้นำตลาดในด้านเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ในประเทศไทย"

   โดยเครื่องปรับอากาศ SPI Series ทั้ง 2 รุ่นนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Light Commercial อาทิ ที่พักอาศัยขนาดใหญ่ โฮมออฟฟิศ ร้านค้า และโรงงานขนาดกลาง ตอกย้ำภาพผู้นำเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ด้วยคุณลักษณะพิเศษ 7 ประการ (7 Wonders) คือ น้ำหนักเบากว่าเดิม 52% ติดตั้งง่าย เป็นมิตรกับโอโซนไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ เงียบสนิทหลับสบายเพียง 40 เดซิเบล ขนาดเล็กลง 40% จึงเคลื่อนย้ายง่าย ประหยัดไฟฟ้ามากกว่า 40% ทนทานกว่า รับประกันคอมเพรสเซอร์ 7 ปี รับประกันอะไหล่ 2 ปี ประหยัดค่าไฟฟ้าปีละ 7,000 บาท

    นอกจากความมุ่งมั่นในคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงานให้กับผู้บริโภคแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับเรื่องการให้บริการหลังการขาย ที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค ในระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้น เรายังให้ความสำคัญกับการคืนกำไรสู่สังคมด้วยการสานต่อโครงการ Green Shoot โดยความร่วมมือร่วมใจจากอาสาสมัครในบริษัทฯ ในการพัฒนาชุมชนห่างไกลในชนบทไม่ว่าจะเป็นการสร้างห้องน้ำให้โรงเรียน การปรับปรุงโรงอาหาร การมอบทุนการศึกษา และการสนับสนุนโครงการของเยาวชนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

   โดยหลังจากที่เปิดตัวเครื่องปรับอากาศที่ใช้เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์แล้ว คาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมียอดขายเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จากยอดขายรวมของปีที่แล้วที่มียอดขาย 3,400 ล้านบาท และจะขยายสาขาเพิ่มจาก 11 แห่งเป็น 13 แห่ง คือที่นครราชสีมา และประจวบคีรีขันธ์ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในปีนี้อยู่ที่ 50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30%

    "ตลาดเครื่องปรับอากาศในปีนี้มองว่ามีแนวโน้มที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปี 2557 มีปัจจัยลบทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง ทำให้ส่งผลถึงกำลังซื้อของประชาชน ขณะที่ในปีนี้มีผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด"

    ปัจจุบัน ตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 24,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นเครื่องปรับอากาศที่ใช้ในที่พักอาศัย (Residential) 67% หรือ 16,000 ล้านบาท และเครื่องปรับอากาศที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ (Commercial) ประมาณ 33% หรือ 8,000 ล้านบาท ซึ่งเครื่องปรับอากาศ โตชิบา SPI Series จัดอยู่ในเซกเมนท์เครื่องปรับอากาศที่ใช้ในเชิงกึ่งพาณิชย์ (Light commercial) ซึ่งมีสัดส่วนในตลาด 4,000 ล้านบาท และทางแคเรียร์คาดว่า SPI Series จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด และจะทำให้ส่วนแบ่งของตลาดดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!