WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เดอะมอลล์ จี้รัฐแก้กำลังซื้อ ห้างทั่วประเทศจัดแกรนด์เซลส์ต.ค.

       ไทยโพสต์ : ปทุมวัน * 'เดอะมอลล์' ชี้รายได้เกษตรตกต่ำ-กฎอัยการศึก-มาตรการจัดเก็บภาษี ฉุดกำลังซื้อคนไทยตกต่ำ 'พาณิชย์' จับมือห้างจัดไทยแลนด์แกรนด์เซลส์ ช่วง ต.ค.นี้ ลดราคาสินค้าแฟชั่นพร้อมกันทั้งประเทศ

     นายไพบูลย์ กนกวัฒนาวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกตอนนี้ต้องยอมรับว่ายังไม่กลับเข้าสู่สภาพปกติ เนื่อง จากว่าธุรกิจค้าปลีกต้องอาศัยกำลังซื้อของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งในขณะนี้แม้ว่าบรรดาพนักงานเงินเดือนจะมีการปรับขึ้นเงินประ จำปี แต่ในส่วนของผู้บริโภคที่ประ กอบอาชีพเกษตรกรยังคงมีรายได้น้อยอยู่ และจำนวนนักท่องเที่ยวก็ยังไม่เป็นปกติ ส่งผลให้ภาพรวม ของการดำเนินธุรกิจตลอด 2 เดือน กลุ่มเดอะมอลล์ไม่มีการเติบโตแต่อย่างใด แม้ว่าทางศูนย์การค้าพารากอนจะเติบโตได้ถึง 30% ก็ตาม

     "ในส่วนของเราเองคงจะปรับการดำเนินธุรกิจอะไรมากไม่ได้ แต่คงต้องให้รัฐบาลเข้ามาช่วย มองว่าหากสามารถทำให้ทุกอย่างเข้าที่หรือมีการจัดเลือกตั้งเร็วที่สุด รวมถึงการยกเลิกประกาศกฎอัยการศึก ก็จะช่วยให้นักท่องเที่ยวมั่นใจและกลับเข้ามาในเมืองไทยมากขึ้น ถ้าหากรัฐบาลจริงใจต่อประเทศ ก็ต้องหาแนวทางเพื่อแก้ไขสิ่งเหล่านี้" นายไพบูลย์กล่าว

     ขณะเดียวกัน ยังมองว่ารัฐบาลควรหาแนวทางเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการเงินแก่เกษตรกรเพื่อเพิ่มกำลังซื้อให้กับรากหญ้า นอกจากนี้การจัดเก็บภาษีต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ มองว่าจะทำให้กำลังซื้อในตลาดลดลง คาดว่าประ ชาชนคงจะประหยัดเงินด้านการใช้จ่ายกันมากกว่าเดิม

    นายไพบูลย์ยังกล่าวว่า แผนการลงทุนของเดอะมอลล์คงต้องรอให้โครงการใหญ่เสร็จสิ้นไปก่อน จึงจะได้มีการวางแผนเรื่อง ของการลงทุนเพิ่มเติม ตอนนี้ยัง มีที่ดินบริเวณตรงข้ามกับศูนย์ การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์อีก 100 ไร่ ที่ยังไม่มีการพัฒนา ขณะเดียวกันก็จะเร่งแผนปรับปรุงเดอะ มอลล์ สาขารามคำแหง ให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพเป็นอย่างมาก

   ด้านนายสุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า สปอร์ตมอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในขณะนี้ภาพรวมของตลาดกีฬามีอัตราการเติบโตมากสุดในรอบ 10 ปี โดยในส่วนของกีฬาวิ่งค่อนข้างมีการเติบโตดีที่สุด และรองลงมาจะเป็น การเล่นฟิตเนส บริษัทจึงจำเป็นต้องหาสินค้าเข้ามาเพื่อตอบสนองตามสภาพของตลาด รวมถึงปรับสาขาของสปอร์ตมอลล์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยปีนี้ใช้เงินลงทุนอยู่ที่ 300 ล้าน

    นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสิน ค้า และผู้ผลิตสินค้าว่า ได้หารือที่จะจัดทำกิจกรรมครั้งใหญ่ร่วมกัน โดยจัดลดราคาสินค้ากลุ่มแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เป็นต้น ในช่วงเดือน ต.ค.2558 ซึ่งเป็นช่วงที่ห้างส่วนใหญ่จะปรับเปลี่ยนคอลเลคชั่นสินค้าเดิมไปเป็นสินค้าใหม่ โดยให้นำสินค้าที่จะปรับเปลี่ยนคอลเลคชั่นมาลดราคา และลดราคาแบบสุดๆ ลดพร้อมกันทั้งประเทศ

   "ตอนนี้ทุกคนรับในหลักการ และเห็นด้วยที่จะจัดการลด ราคาสินค้าในลักษณะดังกล่าว เหมือนที่ฮ่องกงกับสิงคโปร์ทำ โดย จะเซลส์พร้อมกันทุกห้าง เซลส์พร้อมกันทั้งประเทศ โดยจากนี้ไปได้ตั้งคณะทำงานเพื่อไปคุยกันในรายละเอียดทั้งหมด" 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!