WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โฟร์โมสต์ จัดทัพใหญ่อัดงบสู้น้องใหม่ F&N

      ไทยโพสต์ : ชิดลม * โฟร์โมสต์จ่อลงทุนหลายร้อยล้านครั้งใหญ่ปลายปี เตรียมรับน้องใหม่เอฟแอนด์เอ็นเข้าตลาด นม พร้อมอัดงบการตลาดเพิ่ม 30% เพิ่มความถี่การดื่ม ลุยเจาะลูกค้ากลุ่มครอบครัว ตอกย้ำแชร์เบอร์ 1

      นายมาร์โก้ เบอร์ทัคคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมพร้อมดื่มโฟร์โมสต์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนของการวางแผนที่จะทำการลง ทุนด้านเทคโนโลยี ภายใต้งบประ มาณหลายร้อยล้านบาท เพื่อทำ ให้ประสิทธิภาพของการจัดจำ หน่ายไปยังกลุ่มผู้บริโภคดีมากยิ่งขึ้น จากเดิมการซื้อผลิตภัณฑ์นม แบบแช่เย็นของลูกค้า จะสามารถซื้อผ่านได้เพียงไม่กี่ช่องทางเท่านั้น การลงทุนที่กำลังจะเกิดขึ้นช่วง ปลายปีนี้ จะเป็นครั้งใหญ่ของบริษัท และจะทำให้การจัดจำหน่ายมีความครอบคลุมผู้บริโภคได้ดีกว่าเดิม

     ขณะที่แผนกลยุทธ์ที่จะดำเนินการในปีนี้ บริษัทได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวแคมเปญ "นมที่คุณชื่นชอบ คือนมที่มีมาตรฐานการผลิตเดียวกันกับที่เราผลิตและดื่มมากว่า 144 ปี" เพื่อทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคถึงการผลิตนมโฟร์โมสต์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานจากเนเธอร์แลนด์ เป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครอบครัวให้มากขึ้น

   ขณะที่มูลค่าตลาดนมพร้อมดื่มอยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท มีการเติบโตราว 2-3% ซึ่งก็มีผู้ประกอบการที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องการที่จะเข้ามาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง โดยการเข้ามาในตลาดของเอฟแอนด์เอ็น เพื่อรองรับกับการแข่งขันตลาดนมพร้อมดื่ม คาดว่าจะมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาทำตลาด โดยเฉพาะเอฟแอนด์เอ็นที่เป็นผู้เล่นรายใหญ่ บริษัทจึงต้องเข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยแผนการลงทุนครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นดังกล่าว

   นายมาร์โก้ กล่าวว่า รายได้สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีอัตราเติบโตราว 8% จากในปีที่ผ่านมาค่อนข้างทรงตัว เนื่องด้วยปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงยังตั้งเป้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มจาก 35-36% เป็น 37% จากมูลค่า 30,000ล้านบาท อยู่ในอันดับ 2 และ 3 ของตลาด และตลาดนมวัวยูเอชทีจะมีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 50% เพิ่มเป็น 51% ของตลาดมูลค่า 10,000 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!