WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Bookdose รองรับธุรกิจไทย ขับเคลื่อนศก.ดิจิตอล ลุยตลาดโลก

      แนวหน้า : นายกิตติพจน์ ประวาลปัทม์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Bookdose ผู้พัฒนาระบบ Paperless สำหรับองค์กร เปิดเผยถึงความพร้อมในการสานต่อนโยบาย Digital Economy ว่า ที่ผ่านมาเราพัฒนาระบบ E-library ให้สามารถรองรับได้ทั้งไฟล์ PDF ไฟล์สแกน คลิปวิดีโอ ไฟล์งานอย่างเช่น Word Excel Power Point ดังนั้น E-Library ของเราจะกลายมาเป็นคลังเก็บข้อมูล และเป็นศูนย์รวมข่าวสารองค์กร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากต้นทุนในการติดตั้งระบบ E-Library ค่อนข้างต่ำหากเปรียบเทียบกับเจ้าอื่นๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาด อีกทั้งยังมีระบบที่เป็นมาตรฐาน สามารถเข้าถึงได้ทุกระดับองค์กรทั้งส่วนของสำนักงานและภาคการผลิต

     ด้าน นายนิรัตน์ คมขำ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยี กล่าวถึงทิศทางการพัฒนา E-Library ว่า ขณะนี้ได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อยอดจากระบบ E-Library เดิมที่มีใช้งานในองค์กรชั้นนำหลายที่แล้ว Product ใหม่คือระบบ Digital Knowledge Center ที่มีทั้งโมดูลของ E-Library , E-Community, Knowledge Sharing และ E-Document รวมอยู่ด้วยกัน สามารถช่วยผู้ใช้งานทั้งในแง่การลดต้นทุน การส่งต่อข่าวสารที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย นอกจากนี้พนักงานในองค์กร ก็สามารถเข้ามาใช้ค้นหาข้อมูลความรู้ ข่าวสารองค์กรและอ่านดิจิตอลแมกกาซีนที่ตัวเองชอบได้ด้วย

   ขณะที่ ดร.เกียรติขจร วรปรัชญา ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ กล่าวเพิ่มเติมถึงการใช้ระบบ E-Library และ Digital Knowledge Center ว่า ในแถบอาเซียน ถึงแม้จะยังไม่ได้เข้าสู่ AEC อย่างเป็นทางการ แต่บริษัทก็มีการวางแผนที่จะพัฒนาระบบให้ครอบคลุมอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับองค์กรที่มีเป้าหมายชัดว่า ต้องการนำดิจิตอลเทคโนโลยีมาใช้อย่างโรงพยาบาล สนามบิน โรงแรม และศูนย์การค้า ซึ่งล่าสุดที่เราได้ไปเปิดตลาด ก็มีได้รับการติดต่อจากสปป.ลาวมาเหมือนกันว่าสนใจอยากที่จะได้ระบบของเรา ไปติดตั้งใช้งานภายในองค์กร ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการจัดเตรียมเอกสารอยู่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!