WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ซัยโจเด็นกิ'รุกชิงแชร์แอร์นอก

     ไทยโพสต์ : สุรวงศ์ * 'ซัยโจ เด็นกิ'ประกาศขอเอาแชร์คืนภายใน 3 ปี หลังเสียตลาดให้กับแบรนด์ต่างชาติ วอนรัฐลดค่าเงิน 35 บาทต่อดอลลาร์ หนุนส่งออก ยิ้มส่งแอร์ไทยรายแรกไปญี่ปุ่นสำเร็จ

     นายสมศักดิ์ จิตติพลังศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัยโจ เด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจภายใน 3 ปีนับจากนี้ ต้องการที่จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องปรับอากาศอยู่ที่ 18-19% จากเมื่อราว 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทเคยมีส่วนแบ่งในระดับดังกล่าวมาแล้ว แต่ต้องเสียไปให้กับแบรนด์ของต่างชาติ ในการนี้บริษัทจึงเตรียมที่จะพัฒนาเทคโนโนโลยี พร้อมด้วยพยา ยามแสวงหาพันธมิตรทางด้านการจำหน่ายให้มากขึ้น รวมถึงยังตั้งเป้าที่จะมีรายได้ขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาทภายในปี 2561 โดยจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% มาจากตลาดในไทย

     สำหรับ แผนของการทำธุรกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว บริษัทได้เตรียมขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยการเข้าไปทำตลาดในญี่ปุ่น นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีความท้าทายและยากเป็นอย่างมาก แต่บริษัทก็สามารถที่จะเข้าไปทำตลาดในส่วนนี้ได้จนสำเร็จ คาดว่าหลังจากเข้าไปทำตลาดใน 3 ประเทศดังกล่าวแล้ว จะสร้างมูลค่ายอดขายให้บริษัทได้ 1,000 ล้านบาทในปีแรก

    "การที่เราสูญเสียส่วนแบ่งให้กับแบรนด์ต่างชาติไป มองว่าภาครัฐควรมีมาตการเข้ามาสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสัญชาติไทยได้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ส่วนเรื่องการส่งออกก็อยากให้รัฐช่วยดูแลค่าเงิน ให้อ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเพิ่มศักยภาพการส่งออกของผู้ผลิตไทย"นายสมศักดิ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!