WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สมาร์ทไอดี จับเกมเมอร์ส่งเพนทากอนซ์ลุยตลาด

     ไทยโพสต์ : สาทร * สมาร์ท ไอดี รุกตลาดเกมมิ่งเกียร์ เปิดตัว เพนทากอนซ์ ลงสู้ศึกหวัง ขึ้นแท่นอันดับ 1 คาดสัดส่วน รายได้เพิ่ม 20% หลัง 1 ปี เล็งขยายตลาดอินโดฯ-ญี่ปุ่น

    นายพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทคิดค้นและพัฒนาสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ไลฟ์สไตล์ ภายใต้เครื่องหมาย การค้า เอนิเทค (anitech) โนบิ (nobi) และโมโนเวทีฟ (monovativ) ซึ่งปีนี้ได้ขยาย สินค้าในกลุ่มเกมมิ่งเกียร์ (Gaming Gears) โดยพัฒนา และออกแบบสินค้าในกลุ่มเมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง แผ่นรองเมาส์ และอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นในการเล่นเกมในชื่อแบรนด์ เพนทากอนซ์ (Pentagonz) เพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ที่รักการเล่นเกม โดยได้วางจำหน่ายไปเมื่อต้นเดือน มี.ค.58 ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ มองว่าตลาดเกมออนไลน์ยังมีโอกาสเติบโตได้สูง โดยตลาดทั่วโลกมีมูลค่าอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ซึ่ง 10% เป็นมูลค่าของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ส่วนตลาดในไทยนั้น มูลค่าของตลาดอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนของอุปกรณ์ในส่วนเกมนั้นยังมีอยู่น้อย แต่อัตราการเติบโตของตลาดรวมยังคงสูงขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทไม่ได้ตั้งเป้าที่จำนวนยอดขายในปีแรก เพราะต้องดูผลตอบรับหลังเปิดตัวไปแล้ว 1 ปี แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มเกมมิ่งเกียร์ได้ถึง 20% ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ที่ผ่านมา 70% มาจากเอนิเทค 20% มาจากโนบิ และ 10% มาจากโมโนเวทีฟ โดยรายได้รวมบริษัทในปี 2557 ที่ผ่านมา 150 ล้านบาท

    นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมขยายตลาดในต่างประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น หลังจากที่ได้ทำ ตลาดในกลุ่มเอเชียไปบ้างแล้ว คือ พม่า ลาว เวียด นาม และกัมพูชา ซึ่งพม่ามีการตอบรับที่ดีมาก อัตราการเติบโตสูง ซึ่งสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้า 90% มาจากในประเทศ และ 10% เป็นสัดส่วนจากต่างประเทศ โดยบริษัทตั้งเป้าจะปรับสัดส่วนให้เป็นในประเทศ 50% และต่างประเทศ 50%

  อย่างไรก็ตาม บริการหลังการขายก็ถือเป็นจุดแข็ง ด้วยการรับประกันสินค้านาน 2 ปี และมีวงเงินรับประกันความเสียหายของอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้ 100,000 บาท โดยครอบคลุมถึงการนำไปใช้ในต่างประเทศ

  "เราเชื่อว่า ตลาดอุปกรณ์เสริมในกลุ่มคนรักการเล่นเกมยังมีโอกาสเติบโตได้สูง ซึ่งสิ่งที่ต้องทำคือ การสร้างความรับรู้แบรนด์ให้เกิดขึ้นก่อน จะเป็นวิธีการทำตลาดที่ดี โดยไม่ต้องตั้งเป้ายอดขาย ซึ่งในไทยตลาดยังไม่ใหญ่มาก แต่เชื่อว่าเพนทากอนซ์จะขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ได้อย่างแน่นอน"นายพิชเยนทร์ กล่าว.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!