WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เพาเวอร์บายปรับแผนโปรโมตแอร์ดูด'ลูกค้า'

    ไทยโพสต์ * เพาเวอร์บายปรับแผนการตลาด หันชูสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ ลุยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดปี หลังยอดขายกลุ่มทีวีลดลง คาดยังเติบโตอยู่ที่ 10% และมียอดขายแตะ 20,000 ล้านบาท

    นางสาวสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้บริหารร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที 'เพาเวอร์บาย' เปิดเผยว่า ภาพรวมของร้านเพาเวอร์บายในช่วงนี้มีการเติบโตได้ถึง 10% หากเทียบกับปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ เนื่องมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐ

   ขณะที่กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ายังคงได้รับผลกระทบอยู่บ้าง โดยยอดขายทีวีมียอดขายที่ลดลง เพราะผู้บริโภคยังไม่เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องตัดสินใจซื้อในระยะนี้ บริษัทจึงเตรียมแผนที่จะทำการตลาดกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศ เพื่อสร้างยอดขายเป็นการทดแทน มองว่าเครื่องปรับอากาศสามารถซื้อได้ตลอดทั้งปี ไม่จำเป็นเพียงต้องอยู่ในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น

    นอกจากนี้ ยังได้เตรียมปรับปรุงพื้นที่ขายเครื่องปรับอา กาศใน 10 สาขาที่มียอดขายเติบ โตสูง ได้แก่ บางนา พระราม 2 และปิ่นเกล้า โดยจะทำการปรับ ปรุงให้อยู่ภายใต้แนวคิด'กรีนโซน'หรือสร้างบรรยากาศแบบในสวนธรรมชาติ รวมถึงเพิ่มจำ นวนทีมงานบริการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเดิมที่มีอยู่ 40 ทีม เพิ่มเป็น 140 ทีม เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่มีความต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศมากเป็นพิเศษ เพื่อทำให้ยอดขายสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% หรือราว 20,000 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!