WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอปสัน ไทย ฉลอง 25 ปีผลงานทะลุเป้า

    บ้านเมือง : เอปสัน ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 25 ปี โชว์ผลดำเนินงานปี 57 ทะลุเป้า รวมรายได้ทุกสายธุรกิจจากทั่วภูมิภาคเติบโตรวม 17% ตั้งเป้าเติบโตในปี 58 ไว้ที่ 15% และต้องการจะรักษาระดับการเติบโตเช่นนี้ไปอีก 3 ปีข้างหน้าพร้อมเปิดยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

   นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด คาดการณ์ถึงผลการดำเนินงานประจำ ปี 2557 (ถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2558) ว่า เอปสัน ประเทศไทย จะรับรู้รายได้จากทุกตลาดในภูมิภาคภายใต้การดูแลของบริษัทฯ จากการขายสินค้าทุกกลุ่มเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17% ตลาดในประเทศไทย จะทำรายได้เพิ่มขึ้น 15% โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากการที่สถานการณ์การเมืองเริ่มสงบ ทำให้การลงทุนของภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมา และหากแยกพิจารณาเป็นรายสินค้า มีการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% ภาพรวมธุรกิจของเอปสันในตลาดต่างประเทศที่อยู่ภายใต้การดูแลของเอปสัน ประเทศไทย ได้แก่ ประเทศเวียดนาม, พม่า, กัมพูชา, ลาว และปากีสถาน มีการขยายตัวเป็นที่น่าพอใจ ด้วยยอดรายได้รวมเพิ่มขึ้น 25% และมีเวียดนามเป็นตลาดที่โดดเด่นที่สุด

   กลุ่มสินค้าที่เติบโตสูงสุด ได้แก่ โปรเจ็กเตอร์ เพิ่มขึ้น 28% ครองส่วนแบ่งตลาด 35% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ใช้เข้าใจและรับรู้ข้อได้เปรียบเทคโนโลยี 3LCD คุณภาพของงาน ความคุ้มค่าในการลงทุน และบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน ตลอดจนครอบคลุมตลาดทุกเซกเมนท์ มีโปรเจ็กเตอร์มากกว่า 70 รุ่น ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานและงบประมาณของลูกค้า

   กลุ่มพรินเตอร์อิงค์เจ็ตมีรายได้เพิ่มขึ้น 25% ครองส่วนแบ่งตลาด 36% โดยมีปัจจัยจากการขยายตัวของ L-Series ซึ่งเติบโตในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2556 เนื่องจากบริษัทฯ ได้เน้นจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดเพื่อมุ่งเปลี่ยนทัศนคติผู้ใช้ให้เห็นความสำคัญกับเรื่องต้นทุนของหมึกพิมพ์ ความคุ้มค่าในการลงทุน และคุณภาพ มากกว่าราคาเครื่องพรินเตอร์

  กลุ่มพรินเตอร์เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรมทำรายได้เพิ่มขึ้น 20% จากที่บริษัทฯ รุกตลาดพิมพ์ผ้าระบบดิจิตอล จัดกิจกรรมให้ความรู้และสร้างประสบการณ์จริง ในการใช้เครื่องกับ ผู้ประกอบการและนักออกแบบไทย อย่างโครงการ F-Academy

   นายยรรยง กล่าวถึงทิศทางธุรกิจในปี 2558 ที่จะเริ่มในเมษายนนี้จะเป็นการก้าวสู่ปีที่ 25 ของการก่อตั้งเอปสัน ประเทศไทย ว่าตั้งเป้าเติบโตอยู่ที่ 15% โดยกำหนดยุทธศาสตร์สำคัญทางธุรกิจไว้ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสินค้า เน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ชูจุดแข็งทางด้านต้นทุนการใช้งานที่ไม่สูง ฟังก์ชั่นครบถ้วนรองรับงานทุกประเภท และความคงทนใช้งานได้คุ้มค่า ทำให้ลูกค้าองค์กรตัดสินใจลงทุนกับเทคโนโลยีของเอปสันเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิตอล

   สินค้าไฮไลท์ของเอปสันจะประกอบด้วยอิงค์เจ็ตพรินเตอร์ที่เน้นขยายเข้าไปสู่ตลาด Mid to High มาก ยิ่งขึ้น ส่วนพรินเตอร์ธุรกิจจะเน้นรุ่นพกพา ทำงานผ่านการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายทั้งแลนและคลาวด์ รวมถึงเครื่องพิมพ์ฉลากในส่วนของโปรเจ็กเตอร์ จะมีเครื่องไฮเอนด์ความสว่างสูง กว่า 10,000 ลูเมนส์ และอินเตอร์แอ็กทีฟโปรเจ็กเตอร์ออกสู่ตลาดมากขึ้น สำหรับพรินเตอร์เพื่อการพาณิชย์และ อุตสาหกรรมมีไเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลสำหรับผ้าแบบม้วน และยังมีแนวทางรุกตลาด CAD/CAM สำหรับงานออกแบบชิ้นส่วนแบบจำลองและเครื่องจักร

   ด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า จะการเชื่อมทุกตลาดภายใต้การดูแลของบริษัทฯ เข้าเป็นตลาดเดียว โดยใช้จุดแข็งของประเทศไทยในการเป็น Hub ของภูมิภาคนี้ เพื่อกระจายสินค้าไปสู่ตลาดโดยรอบ ซึ่งการเปิด AEC จะเอื้อประโยชน์ด้านภาษีนำเข้าลดลง การเปิดโครงการ ระเบียงเศรษฐกิจอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ที่เชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมระหว่างเมืองสำคัญในกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง จะทำให้การกระจายสินค้าของเอปสันเป็นแบบไร้พรมแดน

   ด้านกลยุทธ์การสร้างความชื่นชอบในแบรนด์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน "บริษัทฯ จึงได้กำหนดกลยุทธ์โดยมุ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้มีส่วนร่วมกับธุรกิจของเอปสันทุกฝ่าย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มตัวแทนจำหน่าย (Channel) จะมุ่งเสริมความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและสินค้าใหม่ผ่านกิจกรรม ต่างๆ ขยายตลาดหาพาร์ตเนอร์ใหม่ สำรวจตลาดใหม่ๆ เจาะตลาดหัวเมืองใหญ่มากขึ้น กลุ่มลูกค้า (Customer) เน้นให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมต่างๆ และสื่อออนไลน์มากขึ้น จัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรงในการใช้บริการ

  ด้านสังคมวงกว้าง (Corporate Responsibility) เอปสันจะยึดมั่นในหลักการทำธุรกิจอย่างมีคุณธรรม ซื่อสัตย์ จริงใจ และรักษาแนวทางการแข่งขันทางธุรกิจอย่างซื่อตรง การพัฒนาสินค้าจะคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมด้านการศีกษา โดยในปีนี้ได้ริเริ่มโครงการ 25 Smart Classrooms ที่จะจัดสร้างโซลูชั่นเพื่อการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอ็กทีฟแก่สถาบันการศึกษา 25 แห่งทั่วภูมิภาค รวมไปถึงกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ

   "ยุทธศาสตร์ทั้งสามด้านที่กล่าวมาเป็นกลไกสำคัญที่จะสร้างธุรกิจของเอปสัน ไม่เพียงแต่ในประเทศไทย แต่ทั้งภูมิภาคนี้ให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตในปี 2558 ไว้ที่ 15% และต้องการจะรักษาระดับการเติบโตเช่นนี้ไปอีก 3 ปีข้างหน้า" นายยรรยง กล่าวทิ้งท้าย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!