WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมรุ่งสวนเศรษฐกิจชะลอตัว หลังผู้ประกอบการชิงพื้นที่เปิดโอกาสทางธุรกิจหาลูกค้าใหม่

    ธุรกิจงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมรุ่งสวนเศรษฐกิจชะลอตัว หลังผู้ประกอบการชิงพื้นที่เปิดโอกาสทางธุรกิจหาลูกค้าใหม่ ด้าน แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส ดัน 2 อีเวนท์ไทยสู่เอเชีย พร้อมรุกขยายจัดงานทั่วอาเซียน เผยปีที่ผ่านมามีเงินหมุนเวียนในงานกว่า 27,600 ล้านบาท

    เศรษฐกิจชะลอตัว ทำผู้ประกอบการไทยใหญ่เล็กเร่งช่วยตัวเองเปิดโอกาสทางธุรกิจพร้อมหาตลาดใหม่ ดันธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมรุ่ง ด้าน แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หนึ่งในผู้นำการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ โพรแพ็ค เอเชีย (ProPak Asia) และ ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ (Food & Hotel Thailand) เผยปีที่ผ่านมาเติบโตเพิ่ม 10 % และ มีเงินหมุนเวียนที่เกิดขึ้นจากการจัดงานสูงถึง 27,600 ล้านบาท คาดปี 58 โตเพิ่มอีก 15-20% จากการยกระดับ 2 อีเว้นไทยสู่ระดับเอเชีย แถมรับไฟเขียวจากบริษัทแม่เดินหน้าบุกตลาดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาเซียนรับ AEC เริ่มที่งาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล พม่า เป็นประเทศแรก

    มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ เผยถึงการเติบโตของธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมในช่วงภาวะที่เศรษฐกิจไทยชะลอตัวว่า สำหรับธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าโดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าประเภทอุตสาหกรรมถือว่าไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกมากนัก ตรงกันข้ามยังมีการเติบโตได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เนื่องจากผู้ผลิตผู้ประกอบการทั้งขนาดใหญ่และเล็กต่างมุ่งหาโอกาสทางการตลาดและลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งการเข้าร่วมออกงานแสดงสินค้ากับผู้จัดงานที่มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ และ เป็นที่สนใจของเหล่านักธุรกิจถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าถ้าเทียบกับการหาตลาดใหม่ด้วยวิธีอื่น เพราะสามารถพบปะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้หลายรายในช่วงเวลาเดียวกัน พร้อมทั้งสามารถปิดการขายได้ในทันที

    ซึ่งปัจจุบันงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่ถือเป็นงานแสดงสินค้าหลักของ แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส ได้แก่งาน โพรแพ็ค เอเชีย (ProPak Asia) และ งานฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ (Food & Hotel Thailand) โดยทั้งสองงานมีการจัดงานอย่างต่อเนื่องกันมากว่า 26 ปี พร้อมได้รับการสนับสนุนและการร่วมมือจากทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ สมาคม และ เอกชนที่เกี่ยวข้องมากมาย โดย งานโพรแพ็ค เอเชีย (ProPak Asia) เป็นการจัดงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีกระบวนการผลิต การแปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม และ เวชภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียโดยในปีที่ผ่านมา (ปี2557) มีผู้ร่วมเข้าชมงานสูงถึง 36,000 คน จาก 62 ประเทศ มีเงินหมุนเวียนที่เกิดขึ้นในงานประมาณ 25,000 ล้านบาท ส่วนงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ (Food & Hotel Thailand) เป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมสินค้าและวัสดุอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการบริการที่ครบวงจร พร้อมทั้งยังเป็นงานที่รวบรวมความรู้และข้อมูลสำคัญที่ผู้ประกอบการโรงแรมและเจ้าของร้านอาหารสามารถเรียนรู้และนำไปปฏิบัติ เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจให้เกิดความก้าวหน้า โดยในปีที่ผ่านมา (ปี2557) มีเงินหมุนเวียนที่เกิดขึ้นในการงานประมาณ 2,600 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 26,550 คน จาก 51 ประเทศ ซึ่งการจัดงานทั้ง 2 งานถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้ประกอบการ ผู้ผลิต และ จัดจำหน่ายทั่วโลกกว่า ทำให้มีเงินหมุนเวียนที่เกิดขึ้นจากการค้าภายในงานทั้ง 2 สูงถึง27,600 ล้านบาท ยังไม่นับรวมรายได้ที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมภายหลังการจัดงาน

     ส่วนแผนการจัดงานในปีนี้ได้กำหนดการจัดงานไว้เรียบร้อยแล้ว โดยงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2558 จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 17-20 มิถุนายน 2558 ส่วนการจัดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2558 จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 2-5 กันยายน 2558 ณ ไบเทค บางนา เช่นเดียวกันทั้งสองงาน ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ทางบริษัทฯ จะยกระดับการจัดงานให้มีความน่าสนใจเป็นงานใหญ่แห่งเอเชียที่ดึงดูดความสนใจนักธุรกิจและนักลงทุนจากทั่วโลกให้เข้ามาเยี่ยมชมงานและมีการแลกเปลี่ยนกันในด้านการค้าและการลงทุน ซึ่งจากเป้าหมายดังกล่าวจะทำให้รายได้รวมจัดงานในปีนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10- 15% ถือเป็นการช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยและเจรจากับทั้งคู่ค้าเก่าและใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงในงานยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่จากบริษัทต่างๆ พร้อมได้รับจากเวทีสัมมนาที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน

    นอกจากนี้ มร.จัสติน ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงการที่ บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซสจำกัด ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ คือ กลุ่มออลเวิร์ล เอ็กซ์ซิบิชั่น อีเวนท์ (An Allworld Exhibitions Event) ให้เป็นผู้นำในการขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยเริ่มจาก พม่า ลาว และ กัมพูชา เนื่องจากการรวมกลุ่มกันเป็น AEC ทำให้อาเซียนเป็นตลาดใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงเพราะมีประชากรรวมกันกว่า 600 ล้านคน หรือ คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งโลก ซึ่งประเทศแรกที่ทางบริษัทฯ ได้เข้าไปบุกเบิกในการจัดงาน คือ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา หรือ ประเทศพม่า โดยเป็นงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล พม่า (Food & Hotel Myanmar) ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่รายละเอียดการจัดงานออกไป ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ เนื่องจากประเทศพม่าเป็นตลาดใหม่สำหรับนักธุรกิจและนักลงทุนจากทั่วโลก โดยพม่ายังมีความต้องการการลงทุนด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และ ธุรกิจการจำนวนมาก ซึ่งพม่าเองก็มีความพร้อมทั้งในด้านของแรงงานและทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้เป็นโอกาสอันดีของผู้ที่สนใจในการเปิดตลาดการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศพม่า โดยงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล พม่า มีกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 3-5 มิถุนายน 2558 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วันทิตา พรธนาวงศ์ โทร 02-615-1255 ต่อ 123 หรือwantita@besallworld.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!