WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กำลังซื้อยังซึม'ค้าปลีก'แข่งลดราคา

   ไทยโพสต์ : คลองเตย * เศรษฐกิจทรุดหนัก กำลังซื้อคนไทยยังฝืดจัด โลตัสบิ๊กซี แห่ดัมพ์ราคาอาหารสดแข่งสุดฤทธิ์ คอมมาร์ตแรกของปีซบเซา งัดโซนเคลียร์เรนซ์ เซล กระตุ้นกำลังซื้อ

    นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการ พาณิชย์ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก 'เทสโก้ โลตัส' เปิดเผยว่า จากภาพรวมดัชนีทางเศรษฐกิจหลายด้าน จะเห็นได้ว่าขณะนี้แนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ หรือยังไม่มีอารมณ์ในการใช้จ่ายแต่ อย่างใด ในฐานะที่บริษัทดำเนิน ธุรกิจค้าปลีกอยู่ภายในประเทศ ไทย จึงได้เล็งเห็นถึงการช่วยเหลือผู้บริโภคลดค่าครองชีพ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐ กิจปัจจุบันที่เป็นอยู่ตอนนี้

   บริษัทมองว่ากลุ่มสินค้าอาหารสดเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องจับจ่ายกันอยู่ทุกวัน จึงได้ปรับลดราคาสินค้าอาหารสดครั้งใหญ่ขึ้น ด้วยการนำสินค้ากว่า 100 รายการมาลดราคา โดยบางราย การได้ทำการลดราคาสูงสุดถึง 50% โดยจะเริ่มแคมเปญนี้ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพของผู้บริโภคได้ราว 600 ล้านบาท

   "ในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่ายอดการใช้จ่ายต่อบิลของลูกค้าจะไม่มีการลดลง แต่ความถี่ในการเข้าใช้บริการลดลงเหลือประมาณ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ จากปกติจะเข้ามา 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งการลดราคาอาหารสดเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 30%"นายสมพงษ์กล่าว

   นางสาววารุณี กิจเจริญพูลสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมลดราคาอาหารสดประมาณ 10-30% กว่า 100 รายการ ซึ่งจะจัดต่อเนื่องยาวไปจนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพของผู้บริโภคได้ประมาณ 1,200 ล้านบาท

   ด้าน นางเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล 2015 กล่าวว่า ภาพรวมการจัดงานครั้งนี้ยังคงเป็นการจับมือกับพันธมิตรแบรนด์ไอทีชั้นนำ เพื่อเน้นกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อผู้บริโภคให้กลับมา โดยภายในงานมีส่วนใหม่ที่เรียกว่า เคลียร์เรนซ์ เซล (Clearance SALE) ซึ่งรวมสินค้าหลากหลายแบรนด์ลดราคาตั้ง 50% ขึ้นไป ด้วยหวังให้แบรนด์ต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่รายใหญ่ได้นำสินค้าที่ค้างสต็อกออกมาระบาย ยังคงตั้งเป้ามูลค่ายอดเงินสะพัดในงานตามกรอบเดิมประมาณ 2,700 ล้านบาท คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 800,000 ราย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!