WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เทสโก้ ลงนามข้อตกลงสว็อปสินทรัพย์ 1.08 พันล้านดอลลาร์กับบริติช แลนด์

    เทสโก้ ลงนามข้อตกลงแลกเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 733 ล้านปอนด์ (1.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) กับบริษัท บริติช แลนด์ ด้วยความหวังว่า จะช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้เทสโก้ได้ถือครองกรรมสิทธิ์ร้านค้าของบริษัทเพิ่มขึ้น

    บริษัทยังจะได้รับชำระเงินเป็นเงินสดมูลค่า 96 ล้านปอนด์ ในขณะที่เทสโก้พยายามหาทางที่จะฟื้นฟูบริษัท

    บริติช แลนด์ ได้ขายหุ้น 50% ของพอร์ตการลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร 21 แห่ง มูลค่า 352 ล้านปอนด์ให้กับเทสโก ในขณะเดียวกับ บริติช แลนด์ ได้ซื้อหุ้น 50% จากพอร์ตการลงทุนศูนย์การค้าและร้านค้าปลีกของเทสโก้ มูลค่า 381 ล้านปอนด์

   'ในปีที่แล้ว เราพยายามหาโอกาสเพิ่มสัดส่วนการถือครองอสังหาริมทรัพย์ของเรา'นายเดฟ ดาวิส ประธานกรรมการบริหารของเทสโก้กล่าว

อินโฟเควสท์

เทสโก้ โลตัสชูอาหารสดราคาขายส่ง

   แนวหน้า : นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดค้าปลีกในปี 2558 ว่า จะมีอัตราการขยายตัวได้ประมาณ 5-10% โดยกลุ่มอาหารประเภท'อาหารสด'เป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

    ทั้งนี้ จากแนวโน้มดังกล่าว เทสโก้ โลตัสจึงได้ใช้งบประมาณ 600 ล้านบาท จัดโครงการ'อาหารสดราคาขายส่ง' ผ่านการนำกลุ่มสินค้าอาหารสดคุณภาพทุกกลุ่ม ได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผักผลไม้ ไข่ เป็นต้น รวมกว่า 100 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 50% ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป ที่เทสโก้ โลตัสทุกสาขา โดยได้วางแผนการตลาดและการสื่อสารในโครงการดังกล่าวในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นทีวี. หนังสือพิมพ์ สังคมออนไลน์ รวมถึงออกโรดโชว์ในสาขาต่างๆทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภค

    “เราเชื่อมั่นว่าโครงการอาหารสดราคาขายส่ง จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชนได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางสภาวะที่ประชาชนในหลายภาคส่วนมีรายได้ลดลง แต่มีหนี้ภาคครัวเรือนในระดับสูง เราเชื่อว่าจะมีผู้บริโภคจำนวนมากได้ประโยชน์จากการปรับลดราคาครั้งประวัติศาสตร์นี้ เนื่องจากเทสโก้ โลตัสมีสาขารวมทุกรูปแบบกว่า 1,800 สาขา ครอบคลุม 73 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนเข้าถึงอาหารสดราคาถูกได้ง่าย”นายสมพงษ์ กล่าว

    นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัสยังให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหารสด จึงได้ริเริ่มโครงการซื้อผักและผลไม้โดยตรงจากเกษตรกรไทย (direct sourcing) มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เพราะการซื้อตรงจากแหล่งเพาะปลูก ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยได้ ว่าไร้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค อีกทั้งยังสร้างรายได้ที่มั่นคงให้เกษตรไทยอีกด้วย ปัจจุบันผักและผลไม้ไทยที่จำหน่ายในเทสโก้ โลตัสทั้งหมดมาจากการซื้อตรงจากแหล่งเพาะปลูก และยังมีขั้นตอนการสุ่มตรวจสารตกค้างตลอดห่วงโซ่อาหารอีกด้วย โดยตรวจสอบทั้งที่แหล่งผลิต ศูนย์กระจายสินค้า และเทสโก้ โลตัสทุกสาขา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!