WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ศรีทองพาณิชย์ จริงจังธุรกิจโรงแรม

    ไทยโพสต์ : ราชประสงค์ * ศรีทองพาณิชย์ปรับแผนธุรกิจลดเสี่ยง หันรุกธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดทุ่ม 1,500 ล้านบาท ผุดโรงแรมอีกแห่งบริเวณพัทยา แย้มส่งนาฬการุ่นใหม่อีก 2 ตัว ลุ้นรายได้ 850 ล้านบาท

   นางวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายนาฬกาซิติเซ็นในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทมีแผนที่ จะขยายธุรกิจโรงแรมและอสังหา ริมทรัพย์เพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้มีการบริหารโรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด มาเป็นระยะเวลานานกว่า 14 ปีแล้ว โดยในปีนี้จะทำการสร้างโรงแรมในเครือแมริออทที่พัทยา ด้วยเงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ในชื่อโรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท บนพื้นที่ 17 ไร่ จำนวน 252 ห้อง

   "เมืองไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มั่นใจว่าธุรกิจโรงแรมและอาหารจะสร้างการเติบโตที่มั่นคงได้ให้กับศรีทองพาณิชย์ได้ในอนาคต รวมถึงเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจด้วย เพราะธุรกิจนาฬกาทำให้เติบโตได้ช้า" นางวิภาวรรณกล่าว

   ขณะเดียวกัน ในตอนนี้บริษัทยังมีที่ดินอีกประมาณ 10 ไร่ โดยอยู่บริเวณกรุงเทพฯ อีก 2 แปลง จำนวน 8 ไร่ ซึ่งก็คงจะศึกษาและหาโอกาสลงทุนโรงแรมบนพื้นที่ดังกล่าวในอนาคต รวมถึงพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตและกระบี่ ก็นับเป็นทำเลศักยภาพที่บริษัทให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ตั้งเป้าภายใน 5 ปีนับจากนี้ต้องการมีโรงแรมทั้งหมด 4 แห่ง

     พร้อมกันนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจออนไลน์และธุรกิจอาหาร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทด้วยทางหนึ่ง โดยขณะนี้ได้อยู่ในขั้นตอนของการศึกษาและวางแผนการดำเนินงานให้กับทั้ง 2 ธุรกิจอยู่ คาดการณ์ว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าจะได้เห็นความชัดเจน

    สำหรับ ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจนาฬกา ต้องยอมรับว่ากำลังซื้อยังไม่กลับมาเท่าไหร่นัก แต่จะได้รับอานิสงส์จากตลาดท่องเที่ยวมากกว่า โดยปีนี้ตั้งงบการตลาดรวมทั้งปีอยู่ที่ 120 ล้านบาท ซึ่งก็ได้ทำการเปิดตัวสินค้าอีก 2 รุ่น รวมถึงยังอยู่ในการเจรจานาฬกาสวิสเข้ามาทำตลาดเมืองไทยอีก 1 แบรนด์ด้วย

   อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจนาฬกาอยู่ที่ 850 ล้านบาท เติบโต 15% ส่วนรายได้จากค่าเช่าอาคารสำนักงานเลอ คองคอร์ด อยู่ที่ 800 ล้านบาท โต 10% และรายได้จากธุรกิจโรงแรมอยู่ที่ 630 ล้านบาท เติบโต 15% โดยภายในอีก 2 ปี คาดว่าสัดส่วนที่มาจากธุรกิจโรงแรมและอสังหาฯ จะขึ้นมาเป็น 60% และที่เหลืออีก 40% มาจากธุรกิจนาฬกา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!