WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จีเอเบิล เปิดนวัตกรรมไอทีโซลูชั่นมาแรงรับ AEC

     บ้านเมือง : นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทจีเอเบิล ผู้นำการให้บริการไอทีโซลูชั่นครบวงจรกล่าวว่า "เทรนด์ไอทีในปัจจุบันเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสของโลกยุคใหม่ มีการใช้ไอทีโซลูชั่นมาตอบโจทย์ด้านการกำหนดนโยบาย และกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจขององค์กรแบบครบวงจร (Total Integration) โดยสามารถประยุกต์ได้กับทุกสาขา โดยแนวโน้มไอทีที่ถูกนำมาใช้ในการผลักดันธุรกิจให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ได้แก่

      1.Science Analytics การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงกับความต้องการ ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจแบบธรรมดา เพราะมาจากการสร้างและคิดค้นสูตรที่ผสานหลักวิทยาศาสตร์ การตลาด และคณิตศาสตร์เข้า ไว้ด้วยกัน 2.Computing Everywhere การประมวลผลที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา 3.Software Defined Everything ระบบไอทีที่มีการนำซอฟต์แวร์พิเศษที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อมาทำหน้าที่ควบคุม กำหนดวิธี และติดตามการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งช่วยประสานงานระหว่างกลุ่มทรัพยากรด้านไอทีที่มีอยู่ภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 4.Security ระบบความปลอดภัยสำหรับทุกแขนงของระบบสารสนเทศ และ 5.Smart Machine & Smart Devicesคือยุคที่อุปกรณ์อัจฉริยะทั้งขนาดเล็กและใหญ่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง สิ่งเหล่านี้ถือเป็นกลไกสำคัญในการรองรับการเติบโตในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

      นอกจากบทบาทของแนวโน้มไอทีที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจแล้ว การที่ประเทศไทยกำลังเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และมีการเตรียมโครงสร้างพื้นฐานสู่เศรษฐกิจแบบดิจิตอล ที่ต้องใช้เทคโนโลยีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ มีแนวโน้มว่าทุกองค์กรธุรกิจจำเป็นต้องมีเครื่องมือในการบริหารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตและโดยเฉพาะการแข่งขันที่สูงขึ้น ดังนั้นการปรับตัวให้ทันเทคโนโลยีไอทีถือเป็นกุญแจสำคัญอันดับต้นๆ ขององค์กรธุรกิจในประเทศไทยที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ทัดเทียมกับคู่แข่งนานาประเทศ กลุ่มบริษัทจีเอเบิลซึ่งมีจุดเด่นคือเป็นบริษัทไทยที่เข้าใจคนไทยเตรียมพร้อมที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแข่งขันใน AEC และเวทีโลกได้ โดยให้บริการแก่องค์กรในรูปแบบ Endto-End Solution Provider หรือการให้บริการ แบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ ภายใต้แนวคิด 'The Empowerment of Lifestyle'โดยแบ่งรูปแบบการให้บริการออกเป็น 6 กลุ่มคือ Endto-End Solution, Enterprise Application Solutions, Infrastructure Solutions, IT Service Management Solutions, Security Solutions และ Outsourcing Services ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ได้เตรียมแนะนำนวัตกรรมไอทีโซลูชั่นล่าสุด "บิ๊ก ดาต้า (Big Data)" และ "คลาวด์ (Cloud)"

      น.ส.ปาจรีย์ แสงคำ รองประธานส่วนงานโซลูชั่น บริษัท จีบิสซิเนส จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล กล่าวถึงเทรนด์ Big Data ว่า Ask DOM คือบริการล่าสุดที่ รวบรวม-จัดเก็บ-วิเคราะห์ข้อมูลจากโลกโซเชียลมีเดีย และนำมาวิเคราะห์ประกอบกับข้อมูลภายในองค์กรที่มาแรงและกำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าองค์กร เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้โซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว องค์กรต่างๆ เริ่มให้ความสำคัญต่อข้อมูลจำนวนมากที่อยู่ภายนอกองค์กร เพื่อนำมาวิเคราะห์ในเชิงลึก ซึ่งจีเอเบิลมีบริการในการบริหารจัดการข้อมูล ใน 3 รูปแบบคือ การออกแบบ จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการรวมศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ ไปจนถึงการจัดเตรียมข้อมูลให้ อยู่ในรูปแบบเพื่อการวิเคราะห์ บริการให้คำแนะนำ ในการจัดทำกลยุทธ์ด้าน บิ๊ก ดาต้า และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงเพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจ การวิเคราะห์ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่องค์กรสามารถนำไปใช้ได้ทันที

    "จีเอเบิลเริ่มให้บริการนี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพียงไม่ถึง 2 เดือน บริษัทฯ มีลูกค้าในโครงการ บิ๊ก ดาต้าอยู่ทั้งสิ้น 8 โครงการ ซึ่งมาจากกลุ่มอุตสาหกรรมไอทีและโทรคมนาคม โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าว่าในปีนี้จะมีโครงการลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 15 โครงการ ขยายไปในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ ธุรกิจสถาบันการเงินและประกัน ค้าปลีกซึ่งรวมถึงธุรกิจร้านอาหาร" น.ส.ปาจรีย์ กล่าว

     นายอนุกูล ปิยะธนานุกูล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มเวิร์จ จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทจีเอเบิลกล่าวถึง คลาวด์ คอมพิวติ้ง ว่า คลาวด์มีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวและเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว สามารถเชื่อมโยงและแบ่งปันทรัพยากรกันได้ในทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการขยายระบบ รวมทั้งช่วยลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัย เพราะมีการสำรองข้อมูลล่าสุดให้เรียกใช้งานได้ตลอดเวลา ซึ่งกลุ่มบริษัทจีเอเบิลได้นำเสนอการให้บริการในทุกมิติของคลาวด์แก่ธุรกิจทุกประเภท เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันปัจจุบันจีเอเบิลมีลูกค้าที่ให้บริการคลาวด์แล้วราว 20 องค์กร และตั้งเป้าจะเพิ่มฐานลูกค้าปีนี้ให้ได้กว่า 50%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!