WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สงกรานต์ไม่คึกคัก ไอ.ซี.ซี.รุกออนไลน์

   ไทยโพสต์ : พระราม 9 * ‘สหพัฒน์'ชี้สงกรานต์กำลังซื้อผู้บริโภคไม่คึกคัก เตรียมจับแบรนด์ในเครือเข้าสู่ตลาดอี-คอมเมิร์ซเต็มตัว หลังได้พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นหนุนธุรกิจเติบโต

      นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กลับมาใช้จ่าย คาดการณ์ว่าอาจมีการลากยาวไปจนถึงช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งก็จะส่งผลให้เทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน เม.ย.นี้ ต้องเงียบเหงาตามไปด้วย ขณะที่ทางศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้มีการปรับลดประมาณการจีดีพีของปี 2558 เหลืออยู่ที่ 2.8% นั้น โดยส่วนตัวค่อนข้างเห็นด้วยว่าควรจะมีการปรับลดลงอยู่ในระดับดังกล่าว สำหรับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ ทำให้เครือสหพัฒน์ต้องมองหาช่องทางใหม่ในการดำเนินธุรกิจ มองว่าธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของประเทศไทยมีแนวโน้มการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จึงได้มีการจับมือในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันกับบริษัท ทรานสคอสมอส (ไทยแลนด์) จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น นับว่าเป็นการเริ่มต้นหันมาทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างจริงจังของสหพัฒน์ จากเดิมที่พอจะมีการทำอี-คอมเมิร์ซมาบ้างแล้ว แต่ยังมียอดขายอยู่ไม่ถึง 5%

      "เรามองเห็นว่า ไลฟ์สไตล์การซื้อสินค้าของคนไทยในอนาคต จะนิยมซื้อของโดยไม่เดินทางออกนอกบ้าน ซึ่งก็จะทำให้อีคอมเมิร์ซเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น" นายบุณยสิทธิ์กล่าว

      ขณะที่แผนภายหลังจากที่ได้จับมือกับทางพันธมิตรแล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะนำแบรนด์สินค้าที่อยู่ภายใต้เครือสหพัฒน์และมีศักยภาพเข้ามาอยู่ในตลาดอี-คอมเมิร์ซ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่อยู่ในไอ.ซี.ซี.เป็นหลัก พร้อมกับการส่งเสริมให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเข้ามาในอี-คอมเมิร์ซด้วยเช่นกัน โดยจะทดลองตลาดเป็นระยะเวลาประมาณ 1-2 ปี จึงจะมีการวางแผนและ เป้าหมายที่ชัดเจนในการทำธุรกิจส่วนนี้ออกมา คาดว่าภาย ใน 5 ปี สัดส่วนรายได้ที่มาจากอี-คอมเมิร์ซของสหพัฒน์จะขึ้นมาเป็นที่ 5%

    นายฮิโรกิ ทานิกาวะ กรรม การผู้จัดการ บริษัท ทรานสคอส มอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ทำการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ 2 เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย รวมถึงรองรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะทำเทคโนโลยีและประสิทธิภาพทางด้านบริการในแบบวันสต๊อปเซอร์วิสเข้ามาทำธุรกิจ พร้อมจะใช้เมืองไทยเป็นฐานในการขยายตลาดของเออีซีเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย โดยภายใน 5 ปี บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท แม้ว่าในปีงบ ประมาณ 2557 บริษัทคาดการณ์ ว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 100 ล้านบาท.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!