WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผลิตสารหวานจากใบหญ้าหวาน พุ่งเป้าช่วยโรคอ้วน-คนรักสุขภาพ

     แนวหน้า : นางเครือวัลย์  สมณะ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูกาเวีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำพิธีเปิดโรงงานผลิตสารให้ความหวานจากใบหญ้าหวาน (Steviosides) บนเนื้อที่ 135 ไร่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โรงงานผลิตสารให้ความหวานจากหญ้าหวาน หรือ Sugavia ที่เปิดนี้ ถือเป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวของไทย มูลค่าการลงทุนประมาณ 350 ล้านบาท โดยสั่งเครื่องจักรจากประเทศเยอรมันนีและบางส่วนก็ใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ

     ทางบริษัทฯ ดำเนินการผลิตสารให้ความหวานแบบครบวงจร ตั้งแต่ลงทุนทำไร่ปลูกหญ้าหวานเองบนพื้นที่ 400 ไร่ และกำลังคัดเลือกเกษตรกรที่มีที่ดินใกล้ๆ โรงงานอีก 40-50 ราย ให้เข้าร่วมโครงการผลักดันการปลูกหญ้าหวานให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ของประเทศไทย โดยเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถตัดหญ้าหวานป้อนโรงงานได้ปีละ 8-10 รอบ คิดเป็นรายได้ประมาณ 80,000-130,000 บาท ต่อไร่ต่อปี คาดว่าต้นปี 2559 จะสามารถเริ่มส่งออกได้ ส่วนตลาดภายในประเทศ เบื้องต้นเราเน้นตลาดขายตรงให้แก่ผู้บริโภค และจะผลิตป้อนให้กับโรงงานผลิตอาหาร โรงงานเครื่องดื่ม และโรงพยาบาลทั่วไป

     นางเครือวัลย์ กล่าวด้วยว่า กลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากสารให้ความหวานซูกาเวีย คือ กลุ่มผู้เป็นเบาหวานทั่วประเทศ ประมาณ 4 ล้านคน กลุ่มคนที่มีน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วน กลุ่มนี้มีประมาณ 16 ล้านคน และกลุ่มคนรักสุขภาพ รักความงามของทรวดทรง ซึ่งมีมากที่สุด สามารถบริโภคอาหารหวานได้โดยไม่มีปัญหาโรคภัยแทรกซ้อน เนื่องจากเป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติไม่มีแคลอรี่ และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ จึงไม่มีปัญหาต่อสุขภาพของคนที่บริโภค

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!