WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'อักษรเอ็ดดูเคชั่น'เปิดนวัตกรรมการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 ส่ง'Aksorn Learning Ecosystem' พลิกโฉมการศึกษายกระดับคุณภาพเด็กไทย                       

        กรุงเทพฯ - บริษัทอักษรเอ็ดดูเคชั่น จำกัดผู้นำด้านสื่อการเรียนการสอนครบวงจร  เล็งผลักดัน การจัดการเรียนการสอนใหม่เพื่อตอบโจทย์การเรียนรู้ในยุคดิจิตอลผ่าน Aksorn Learning Ecosystem ให้ครูผู้ปกครองและนักเรียนไทยมีสื่อที่ได้คุณภาพทัดเทียมกับนานาประเทศพร้อมรับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ด้าน'ตะวันเทวอักษร'ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระบุอักษร เอ็ดดูเคชั่น ต้องการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยด้วยการเปลี่ยนประสบการณ์ในห้องเรียนส่วนธุรกิจการศึกษาที่กำลังเติบโต บริษัทจึงมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบ Filing    

     นายตะวันเทวอักษรประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอักษรเอ็ดดูเคชั่นจำกัด ผู้นำด้านสื่อการเรียน การสอนครบวงจรเปิดเผยว่าเนื่องจากบริษัทฯ เป็นผู้นำด้านการผลิตสื่อการเรียนการสอนทำให้บริษัทฯต้องคิดค้นนวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องและเป็นการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณาญาณให้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง 'อักษรเอ็ดดูเคชั่น'จึงเป็นหนึ่งในผู้นำการพัฒนาสื่อเรียนการสอนให้กับนักเรียนและครูอย่างต่อเนื่องอาทิการออกแบบคู่มือครูและแผนการเรียนรู้เพื่อช่วยครูในการเตรียม การเรียนการสอนในชั้นเรียนรวมถึงการเป็นผู้ริเริ่มเปิดตลาดสื่อสริมอิงหลักสูตรในรูปแบบต่างๆ

    ล่าสุดอักษรเอ็ดดูเคชั่นปฏิวัติวงการสื่อการเรียนการสอนเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบทักษะใหม่ๆภายใต้ 'Aksorn Learning  Ecosystem' ซึ่งเป็นนวัตกรรมการศึกษาแห่งศตวรรษที่ 21เพื่อเป็นการตอบโจทย์การเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เพราะการเรียนการสอนไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดอยู่แต่ในห้องเรียน โดยเปลี่ยนจากผู้สอนเป็นศูนย์กลางเป็นนักเรียนเป็นศูนย์กลางแทนดังนั้น Aksorn Learning Ecosystem จึงถูกพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวและเป็นนวัตกรรมการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้สามารถพัฒนาศักยภาพผู้เรียนทุกคนได้สูงสุด 

    “บริษัทฯ มองว่า Learning Ecosystem เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของการเรียนรู้รูปแบบใหม่โดยนำเอาเทคโนโลยีและสื่อต่างๆเข้ามาผสมผสานกับการเรียนโดยใช้ตำราโดยทั้งครูและนักเรียนสามารถสร้างและเรียนรู้บทเรียนไปพร้อมกันได้ เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ ซึ่งแนวความคิดดังกล่าวถือว่าเป็นการตอบโจทย์เป้าหมายการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 ที่มีการมุ่งเน้นให้มีการยกระดับทั้งนักเรียนและครู ให้มีศักยภาพการเรียนรู้ที่ก้าวไกล  ดังนั้นบริษัทฯเชื่อว่านวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ทรัพยากรมนุษย์หรือ Human Capital และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยในที่สุดนายตะวันกล่าว

     นายตะวัน ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในการนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมแผนการยื่นเอกสารแบบ Filing ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ...) ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจด้านการศึกษาเพื่อยกระดับนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯที่มุ่งเน้นยกระดับการศึกษาไทยของทั้งผู้เรียนและผู้สอนให้มีศักยภาพทัดเทียมกับมาตรฐานสากล

    ทั้งนี้ กลยุทธ์หลักที่จะช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯใน3ปีข้างหน้าคือการลงทุนเสริมความแข็งแกร่งทางด้านวิชาการและสื่อเพื่อช่วยการสอนของครูการสร้างแผนการจัดการเรียนรู้(Lesson Plan) เพื่อให้ครูทั่วประเทศได้นำไปใช้ได้โดยไม่คิดมูลค่าการสร้างเครือข่ายของครูเพื่อการฝึกอบรมและแบ่งปันความรู้ผ่านTeacher Academyการเปิดตัวสื่อดิจิตอลใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเช่น Twig หรือ Universal Curriculum (UC) และการสร้างภาพลักษณ์ผู้นำในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

    สำหรับ ผลการดำเนินงานในปี 2557 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้ 2,500 ล้านบาทแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายสื่อการเรียนการสอนและหนังสือเรียนประมาณ 75%และอื่นๆอีกประมาณ 25%

     ข้อมูล :บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเทศไทย และเป็นผู้นำด้านการผลิตสื่อการเรียนการสอนครบวงจร  จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2557  เพื่อเป็นบริษัทแม่ของบริษัทใน ‘กลุ่มอักษร’ อันประกอบไปด้วย 

บริษัท อักษร เจริญทัศน์ อจท. จำกัด ก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ.2478  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตำราเรียนสำหรับการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัยไปจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย   

     บริษัท อักษร อินสไปร์ จำกัด ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบดิจิตอลสำหรับทักษะ  การเรียนรู้ยุคใหม่ และบริษัทอื่นๆ  ในกลุ่ม อันมีภารกิจในการพัฒนาและจัดจำหน่ายสินค้าบริการเพื่อการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ สื่อสำหรับพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กกลุ่มพิเศษที่ได้มาตรฐานที่สุด หนังสือเสริมความรู้อิงหลักสูตรที่ครอบคลุมเนื้อหาและตรงตามหลักสูตรทุกระดับชั้น ไปจนถึงการจัดส่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอักษร แก่โรงเรียนและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กลุ่มอักษร มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอันตอบโจทย์การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และสร้างทักษะศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

**************************************************

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด : รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

 นาถฐิตา นัคราบัณฑิต (จอย) 081-575-6412 , เกสสุดา ฤทธิมาศ (อิ้ว)  089-692-6137

โทร: 02-664-3856 E-mail : Pr.mediaPlanner@gmail.com , media-planner@hotmail.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!