WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กลุ่มเซ็นทรัลร่วมสร้าง SME แจ้งเกิดตลาดโลก

     บ้านเมือง : กลุ่มเซ็นทรัล ให้การสนับสนุนการเติบโตของ SME ตั้งเป้าสร้างรายได้สู่ชุมชนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ก่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานและเงินหมุนเวียนในการต่อยอดทางเศรษฐกิจ

    นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 70 ปีที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลดำเนินกิจการร่วมกับ SME มาอย่างต่อเนื่องทั้งยังให้ความสำคัญและในการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วง 30 ปีที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลดำเนินธุรกิจร่วมกับ SME เกือบ 100% โดยสนับสนุนทั้งความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีก ช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลให้ SME จำนวนมากที่เริ่มดำเนินกิจการร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลได้เติบโตกระทั่งขยายตัวเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และเป็นธุรกิจสำคัญของประเทศ

   โดยภาครัฐเน้นถึงความสำคัญของการเติบโตของเศรษฐกิจไทยว่า SME เป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวมาโดยตลอดและเชื่อมั่นว่าการกระจายรายได้ไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศและการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศอย่างทั่วถึงนั้น ต้องสนับสนุนให้ SME เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก นอกจากนี้ในอีก 10-20 ปีข้างหน้าจากนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องร่วมกันผลักดัน SME ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง โดยกลุ่มเซ็นทรัลยินดีร่วมกับภาครัฐ ทั้งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายและร่วมธุรกิจเพื่อสร้างให้เกิดศักยภาพที่แข็งแกร่งต่อเศรษฐกิจของไทยอย่างยั่งยืน"

    โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้พัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมเป็นขั้นตอน อาทิ การเข้าพัฒนาสินค้าร่วมกับชุมชนจนสร้างเป็นตรา "สินค้าชุมชนของเรา" โดยเข้าพัฒนาร่วมกับผู้ประกอบการในชุมชนต่างๆ ในทุกขั้นตอน ที่ผ่านมากลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปช่วยเหลือสนับสนุนและร่วมพัฒนาแล้ว 78 ชุมชน ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศสนับสนุนให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถขยายตลาดไปได้ทั่วทั้งประเทศ ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล ทั้งการให้ความรู้ด้านธุรกิจค้าปลีกที่กลุ่มเซ็นทรัลมีความแข็งแกร่ง ที่ผ่านมามีสินค้ากว่า 690 รายการ ที่ได้วางขายในร้านค้ากลุ่มเซ็นทรัล ทั้งท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไทวัสดุ ทั่วประเทศ สร้างรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท

    ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีความพร้อมเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยกลุ่มเซ็นทรัลเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าให้กับแบรนด์ไทย ยังสนับสนุนตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดก้าวไปสู่การสร้างไทยแบรนด์ตอกย้ำการเติบ โตของยอดขายได้ด้วยตัวเอง โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้นำพาสินค้าแบรนด์ที่ผลิตในประเทศไทยและ แบรนด์ดีไซเนอร์ไทยประมาณ 100 แบรนด์ไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยในปีนี้ทางกลุ่มเซ็นทรัลยังคงมุ่งมั่นจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อให้การสนับสนุน SME ได้แก่ งานมหกรรมสินค้าชุมชนครั้งที่ 3 ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนจัดทำโครงการ "ติดอาวุธทางการตลาด ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย" เพื่อสนับสนุน SME ให้มีช่องทางตลาด สามารถวางขายในตลาดจริง, บ่มเพาะผู้ประกอบการ, กระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคผ่านเครือข่าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!