WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พรีเมียร์ชี้กำลังซื้อยังซึม BJC ลุยเทกฯกิจการตปท.

   ไทยโพสต์ : คลองเตย * 'พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง' ชี้กำลังซื้อยังซึม คาดรายได้ปีนี้โต 1-2% พร้อมทุ่ม 80 ล้านบาทลงทุนโรงงานผลิตและปรับปรุงเครื่องจักร ด้าน 'เบอร์ลี่ ยุคเกอร์' ลุ้นผู้ถือหุ้นอนุมัติ 17 เม.ย.นี้ ฮุบเมโทร เวียดนาม

     นายสมชาย ชุณหรัศมิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจ อุปโภคและบริโภค บมจ.พรี เมียร์ มาร์เก็ตติ้ง (PM) เปิดเผยว่า  ปัจจุบันกำลังซื้อยังคงชะลอตัว และยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน แต่บริษัทจะพยายามผลักดันสินค้าที่ผลิตเองให้เติบโตมากขึ้น โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 1-2% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,095.81 ล้านบาท

  ส่วนภาพรวมอุตสาห กรรมขนมขบเคี้ยวจะเติบโตได้ 5% จากปีก่อนที่ติดลบ 1% ซึ่งในส่วนของทาโร่เป็นผลิตภัณฑ์หลัก คาดว่ามีอัตราเติบโตมาก กว่าปีก่อนที่โต 7% โดยใน 2 เดือน ที่ผ่านมา ยอดขายยังทรงตัว โดยปีนี้วางงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท ลงทุนโรงงานผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่อง จักรเพื่อรองรับการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น

    น.ส.นัทธ์หทัย ธนชัยหิรัญ สิริ นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการหลายแห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้อย่างน้อย 1 ดีล

   ส่วนการเข้าซื้อกิจการเมโทร เวียดนาม ยังอยู่ในแผน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 เม.ย.นี้ หลังการปรับปรุงเงื่อนไขในการเข้าซื้อบริษัทดังกล่าว หากการเข้าซื้อแล้วเสร็จ จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ เป็นไปตามแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 23%

    โดยปีนี้ ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 44,217.47 ล้านบาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!