WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ยูนิชาร์ม ไม่หวั่นกำลังซื้อตก

    ไทยโพสต์ * ยูนิ-ชาร์ม เปิดตัว ‘มามี่โพโค สแตนดาร์ด รุ่นมาตรฐาน’หวังใช้นวัตกรรมช่วยและการทำราคาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายผู้บริโภค หลังกำลังซื้อและเศรษฐกิจยังเงียบเหงา

    นายทาดาชิ นาคาอิ กรรม การผู้จัดการ บริษัท ยูนิ-ชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในสภาวะเศรษฐกิจประเทศไทยตอนนี้ จะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้บริ โภคค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญ เกี่ยวกับราคาสินค้ามาเป็นลำดับ แรก โดยต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แต่ในขณะเดียวกันต้องให้ความคุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในทางหนึ่งด้วย

    ในการนี้บริษัทจึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ บริโภคให้มากที่สุด ล่าสุดได้ทำ การเปิดตัว'มามี่โพโค สแตน ดาร์ด รุ่นมาตรฐาน'โดยนวัต กรรมการซึมซับของผ้าอ้อมที่สามารถมีระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น รวมถึงการจัดราคาให้เหมาะ สมกับสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อ ก็จะทำให้ช่วยผู้บริโภคสามารถ ซื้อสินค้าได้ตรงความต้องการ ในราคาที่เหมาะสมอีกด้วย

   สำหรับ แนวโน้มของตลาดผ้าอ้อมในเมืองไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมูลค่าตลาดผ้าอ้อมอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นพรีเมียม 55% สแตนดาร์ดอีกประมาณ 30% และอีโคโนมี 15% โดยเฉลี่ยปริมาณการใช้ผ้าอ้อม 60 ชิ้น โดยเปรียบเทียบกับญี่ปุ่น 120 ชิ้น แม้จะมีอัตราการใช้น้อยกว่าประเทศญี่ปุ่น แต่ยังมีโอกาสอยู่อีกมาก ในแต่ละปีบริษัทจึงต้องมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าชาวไทยให้มากที่สุด เชื่อมั่นว่าอนาคตการใช้ผ้าอ้อมในเมืองไทยจะมีอัตราการเติบโตได้มากกว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นเท่าตัว แม้จะไม่เติบโตมากในมุมของมูลค่าตลาด แต่มีการเติบโตในเชิงปริมาณการใช้ 3% ซึ่งก็ขยายตัวไปตามความต้องการใช้ของผู้บริโภคที่มากขึ้น

    อย่างไรก็ตาม มองว่าปัญหาของเศรษฐกิจตอนนี้ เชื่อว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบน้อยมาก เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องใช้อยู่ ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังคงมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ยอดขายสามารถเติบโตได้ดีที่สุด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!