WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ภาวุธ พลิกโฉมวงการอีบิสซิเนส เปิดตัวอีฟราสตรัคเจอร์เสริมแกร่งอีคอมเมิร์ซไทยครบวงจร

    บ้านเมือง : ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจดิจิตอลเมืองไทย เปิดตัวบริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จำกัด (efrastructure Inc.) ร่มใหญ่แห่งวงการธุรกิจออนไลน์ไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมแนะนำ 2 แม่ทัพออนไลน์นำร่อง หลังรวมทุก 6 ผู้ให้บริการด้านการดำเนินธุรกิจชั้นนำไว้ในมือ เพื่อต่อยอดผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมรับมือกับเทรนด์ธุรกิจที่หลากหลายและเตรียมความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ และองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) ให้นักธุรกิจไทยทัดเทียมคู่ค้าในตลาดโลก

    และได้จัดสัมมนาเจาะลึกเทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2015 ที่รวมสุดยอดข้อมูลเทรนด์ออนไลน์ "Thailand Digital E-Business Trend 2015" (TDET) ขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งกลุ่มองค์กรและผู้ประกอบการที่สนใจได้ทราบข้อมูลเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

   ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จำกัด (efrastructure Inc.) เปิดเผยถึงความตั้งใจที่จะให้อีฟราสตรัคเจอร์เป็นผู้นำที่พร้อมให้บริการและคำปรึกษาทางด้านออนไลน์มือหนึ่งของเมืองไทย หลังผ่านยุคต่างๆ ของวงการดิจิตอลเมืองไทยมากว่า 15 ปีจนเห็นทุกการเปลี่ยนแปลงมาจนถึงปัจจุบัน การเปิดตัว อีฟราสตรัคเจอร์ กรุ๊ปวันนี้ จึงเปรียบเสมือนการนำองค์ความรู้ทางด้านธุรกิจ รวมถึงโซลูชั่นด้านต่างๆ ที่ได้เรียนรู้สั่งสมมายาวนานของบริษัทชั้นนำในเครือมาร่วมเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจ เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการออนไลน์ไทย

   โดยให้คำปรึกษา เสนอช่องทางดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และยังกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยได้รู้จักกับกลุ่มธุรกิจดิจิตอลต่างๆ อีกมากมาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทันทุกการเปลี่ยนแปลงในวงการอีบิสซิเนส ถือเป็นการติดอาวุธ เพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจมากขึ้นเพื่อพร้อมแข่งขันในตลาดทั้งไทยและตลาดโลกในอนาคต โดยเป้าหมายต่อไปเร็วนี้คือขยายธุรกิจไปยังตลาดอาเซียน

   อีฟราสตรัคเจอร์ ถือเป็นบริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอล และระบบออนไลน์อย่างครบวงจรรายแรกและรายเดียวของเมืองไทยในขณะนี้ ที่พร้อมสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นกับกลุ่มธุรกิจทั่วทั้งเอเชียตามเป้า หมายระยะยาวที่วางไว้นั้น มีความโดดเด่นอยู่ที่การนำทัพของภาวุธ ผู้บริหารที่คร่ำหวอดในธุรกิจออนไลน์มากว่า 15 ปี เสริมทีมด้วยผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ของบริษัทในเครือ และบุคลากรมืออาชีพกว่าอีก 200 คน ซึ่ง 2 บริษัทในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลที่เปิดตัวในเครืออย่างเป็นทางการครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท เพย์ โซลูชั่นส์ จำกัด (Pay Solutions) ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมการรับชำระเงินอย่างครบวงจรและ บริษัท เรดแร็งค์ จำกัด (RedRank) ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาออนไลน์ (Search Marketing) ซึ่งการรวมทุกบริษัทเหล่านี้ รวมถึงบริษัทต่างๆ อีกในเครือภายใต้กลุ่มอีฟราสตรัคเจอร์ กรุ๊ป จะเชื่อมโยงการทำงานกันเพื่อสร้างปรากฏการณ์ พลิกโฉมหน้าวงการธุรกิจออนไลน์ของไทยเลยทีเดียว

    "จากการประเมินคาดว่าในช่วงปีนี้บริษัทจะสามารถเติบโตอย่างไม่น่าเป็นห่วง เพราะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่สูงขึ้นของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับปี 2557 ทิศทางการเจริญเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจออนไลน์และดิจิตอลประเภทต่างๆ ในประเทศไทยเติบโตขึ้นประมาณ 30-35% สืบเนื่องจากประเทศไทยมีประชากรออนไลน์กว่า 46% ซึ่งในแง่ของบริการซึ่งเป็นด้านที่เรามีความเชี่ยวชาญสูง จะสามารถช่วยทุกธุรกิจให้ก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ขยายโอกาสทางการค้าออกไปทั่วประเทศและต่อยอดในตลาดต่างประเทศ โดยในส่วนของอีฟราสตรัคเจอร์มีการเตรียมความพร้อมมากพอสมควร ด้วยตัวเลขการลงทุนทั้งกลุ่มบริษัทมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงมั่นใจในศักยภาพและกำลังเสริมในทุกด้าน พร้อมกันนี้ เรายังหวังผลักดันให้ทุกกลุ่มธุรกิจและผู้ประกอบการไทยทุกรายให้มีทักษะมากขึ้นและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพื่อรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) ของภาครัฐที่มีแนวโน้มจะเพิ่มบทบาทขึ้นมาเป็นหนึ่งในรูปแบบกิจกรรมทางเศรษฐกิจกระแสหลักในอนาคต จนน่าจะเป็นเครื่องมือหลักอย่างหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมหลักโดยเฉพาะเอสเอ็มอี ให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้เป็นอย่างดี" ภาวุธ กล่าวทิ้งท้าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!