WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อิมแพ็ค จับมือ ชมรมผู้ประกอบการรักษาความสะอาด จัดเสวนา Thailand Cleaning Industry Forum รวมผู้เชี่ยวชาญถกหาทิศทางอุตสาหกรรมการทำความสะอาดของไทย

      ไทยโพสต์ : บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการรักษาความสะอาด จัดงานเสวนา "Thailand Cleaning Industry Forum" ดึงผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในอุตสาหกรรมการทำความสำอาดในประเทศไทย ร่วมถกแนวโน้มทิศทางของอุตสาหกรรมทำความสะอาดของประเทศไทย เตรียมพร้อมจัดงาน "Thai Clean Expo 2015 power by PULIRE Asia Pacific" เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมสัมนาที่ครอบคลุมเทคโนโลยี เครื่องมือ อุปกรณ์และการบริการในอุตสาหกรรมทำความสะอาดใหม่ล่าสุด มีกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2558 ณ อาคาร 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้บริหารในอุตสาหกรรมการทำความสะอาดจากไทย และต่างประเทศร่วมเข้าชมงานกว่า 4,000 ราย

     นายประสงค์ นรจิตร์ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า "อุตสาหกรรมของไทยเริ่มพัฒนาอย่างจริงจังนับแต่แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฉบับที่ 1 ในปี พ.ศ.2503  เป็นต้นมา การพัฒนาผลิตภาพของภาคอุตสาหกรรมไทยมีทั้งการพัฒนาด้านเทคโนโลยีการผลิตการออกแบบ การบริหารจัดการ (ระบบบริหาร จัดการคุณภาพ สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและพลังงาน) ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วต้องมีการดำเนินกิจกรรมพื้นฐานได้แก่กิจกรรม 5 ส (หรือ goof housekeeping) กิจกรรมข้อเสนอแนะ กิจกรรมกลุ่มย่อยในโรงงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กระทำได้ทั้งในโรงงานขนาดใหญ่และกลุ่ม SMEs เมื่อพูดถึงกิจกรรม 5 ส กิจกรรม 3 ส แรก ได้ สะสาง สะดวก สะอาด เป็นพื้นฐานที่จำเป็นจะให้เกิดสุขลักษณะ และสร้างเสริมลักษณะนิสัย นั่นคือการทำความสะอาดและการจัดระเบียบเรียบร้อยของสถานที่เป็นพื้นฐานที่สำคัญทั้งต่อการเพิ่มผลผลิต ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ถึงเวลาแล้วที่ภาคอุตสาหกรรมและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือกันพัฒนาภาคอุตสาหกรรมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเริ่มจากกิจกรรมพื้นฐานพัฒนาไปสู่กิจกรรมที่ซับซ้อน ภาครัฐหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอุตสาหกรรมของไทยจะก้าวไกลโดยได้รับการสนับสนุนจากชุมนและจากทุกภาคส่วน"

   ด้านนายอาจิณเวท วงศ์ทอง ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน Thai Clean Expo 2015 power by PULIRE Asia Pacific เผยว่า "งาน Thai Clean Expo 2015 power by PULIRE Asia Pacific ในปีนี้เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมุ่งเน้นการจัดงานภายใต้แนวคิด "จากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ อัตราการเติบโตของอาคาร และโรงงานที่สูงขึ้น ทำให้บริษัทต่างๆ ไม่ต้องแบกภาระต้นทุนด้านการทำความสะอาด จึงหันมาจ้างเอาต์ซอสมากขึ้น เพื่อประหยัดต้นทุนแรงงาน ทำให้บริษัทมีเวลาดูแลธุรกิจหลักมากขึ้น ส่งผลให้บริษัททำความสะอาดเกิดอาการตื่นตัวในการใช้เทคนิค และแข่งขันกันมากขึ้น ทั้งในแง่ของเวลา ราคา และคุณภาพ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ จึงริเริ่มจัดงาน Thai Clean Expo 2015 Powered by PULIRE Asia Pacific ซึ่งจะรวบรวมเอาเทคโนโลยี เครื่องมือ อุปกรณ์และการบริการใหม่ล่าสุดจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศมาจัดไว้ในงานเดียว เพื่อก่อประโยชน์ และการพัฒนาศักยภาพวงการทำความสะอาดของประเทศไทยรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ คาดจะมีผู้บริหารในอุตสาหกรรมการทำความสะอาดจากไทยและต่างประเทศ ร่วมเข้าชมงานกว่า 4,000 ราย

  นายสุชาติ โอวาทวรรณสกุล ประธาน ชมรมผู้ประกอบการรักษาความสะอาด กล่าวว่า "ข้อมูลจากกรมธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ปี 2556 ตลาดการทำความสะอาดมีมูลค่าโดยประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาทมีบริษัทที่ให้บริการด้านการทำความสะอาดกว่า 2,600 บริษัท แรงงานที่อยู่ในระบบของบริษัททำความสะอาดจะมีอยู่ราว 6-7 แสนคน และแรงงานต่างด้าวคิดเป็น 10% ถูกจ้างตามอัตราค่าแรงขั้นต่ำ หรือมากกว่าขึ้นอยู่กับลักษณะงาน และความสามารถ ปัจจุบันธุรกิจทำความสะอาดได้รองรับหลากหลายอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดแบบเฉพาะทาง เช่น โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน พื้นที่ส่วนกลางต่างๆ สนามบิน โรงงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ครัว ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น ทั้งนี้ชมรมฯ เล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมยังมีปัญหา และอุปสรรคต่างๆ มากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง การขาดแคลนแรงงาน ซึ่งผู้ประกอบการควรที่จะมีความรู้ และนำเทคโยโลยี ใหม่มาใช้ในการบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อ ความต้องการของตลาด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล โดยงาน งาน Thai Clean Expo 2015 Powered by PULIRE Asia Pacific ก็จะเสมือนจุดนัดพบให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจการทำความสะอาดได้มาชมเทคโนโลยี เครื่องมือ อุปกรณ์  รวมไปถึงเข้าฟังสัมมนาให้ความรู้สำหรับบอุตสาหกรรมการทำความสะอาด ในงานเดียวกัน

  ทั้งนี้ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการรักษาความสำอาด เช่น บริษัท พรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)  จำกัด บริษัท ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด บริษัท โจนส์ แลง จำกัด บริษัท คาร์เชอร์ จำกัด บริษัท ไดเวอร์ซี ไฮยีนส์ (ประเทศไทย) จำกัด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดในเรื่อง "การทำความสะอาดให้เกิดประสิทธิภาพและผลลัพธ์สูงสุด" และ "ทิศทางของอุตสาหกรรมการทำความสะอาด ตอนรับการเปิดประชาคมอาเซียน" ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการในอุตสาหกรรมการทำความสะอาดในปี 2558 ซึ่งเป็นการเตรียมการจัดงาน Thai Clean Expro 2015 จะจัดขึ้นในวันที่ 16-18 กันยายน 2558 ณ อาคาร 5 ศูนย์แสดงจัดสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลการจัดงานได้ที่เว็บไซต์ www.thaicleanexpo.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!