WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอ็มเค กรุ๊ปทุ่ม 300 ล้านเปิดลอนดอน สตรีท

   บ้านเมือง : เอ็มเค เรสโตรองต์ ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำธุรกิจด้านร้านอาหาร เปิดตัวโครงการ ลอนดอน สตรีท ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ ฟู้ดมอลล์ ต้นแบบแห่งแรกของเอ็มเค กรุ๊ป ในประเทศไทยด้วยการผนึกร้านอาหาร 5 แบรนด์ดังในเครือ ร้านเอ็มเคสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ มิยาซากิ เทปปันยากิ ร้านอาหารไทยเลอ สยาม และร้านเลอ เพอทิท คาเฟ่ ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ภายใต้คอนเซ็ปต์ลอนดอนชิค

     นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและ CEO บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการลอนดอน สตรีท นับเป็นก้าวย่างครั้งใหม่ของเอ็มเค กรุ๊ป ในปี 2558 นอกเหนือจากแผนการขยายสาขาของร้านอาหารในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำธุรกิจด้านร้านอาหาร (Restaurant Food Chain Expert) เราจึงมุ่งหวังที่จะสร้าง ลอนดอน สตรีท ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ ฟู้ดมอลล์ ต้นแบบแห่งแรกของเอ็มเค กรุ๊ป ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบสไตล์ลอนดอนชิค และเป็นไอคอนแห่งใหม่บนย่านถนนพัฒนาการ ที่จะมาสร้างเซอร์ไพรส์และมอบความสุขในการรับประทานอาหารของลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตอบโจทย์กระแสความนิยมในการรับประทานอาหารสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยลอนดอน สตรีท มีพื้นที่รวมทั้งหมด 1.8 ไร่ ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท"

      นายสมชาย หาญจิตต์เกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ ลอนดอน สตรีท เป็นแนวคิดใหม่การเปิดร้านอาหารของเอ็มเค กรุ๊ป ที่ฉีกแนวจากรูปแบบการลงทุนขยายสาขาของร้านเอ็มเค กรุ๊ป อย่างสิ้นเชิง นับเป็นโครงการฯ ที่จะเพิ่มความแปลกใหม่และสีสัน ในธุรกิจร้านอาหารแก่ผู้บริโภคชาวไทย เพื่อทำให้ลอนดอน สตรีท มีเอกลักษณ์และความพิเศษครบทุก 360 องศาภายใต้คอนเซ็ปต์ลอนดอนชิค เอ็มเค กรุ๊ป จึงได้ผนึกกำลังร่วมกับร้านอาหารดังทั้ง 5 แบรนด์ในเครือ ได้แก่ เอ็มเคสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ มิยาซากิ เทปปันยากิ ร้านอาหารไทยเลอ สยาม และร้านเลอ เพอทิท คาเฟ่ ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ทั้งด้านสถาปัตยกรรม การปรับโฉมแบรนด์ การเปิดตัวเมนู อาหารเอ็กซ์คลูซีฟที่ผ่านการเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพมาอย่างพิถีพิถันของทุกแบรนด์ เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าเฉพาะที่ลอนดอน สตรีท เท่านั้น รวมถึงอุปกรณ์ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ชุดพนักงานโก้หรู ตามคอนเซ็ปต์อย่างลงตัวที่สุด ทั้งหมดนี้ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์และมีความสุขร่วมไปกับการฉลองการเปิดโครงการลอนดอน สตรีท ของเอ็มเค กรุ๊ปในครั้งนี้

     เพื่อฉลองการเปิดตัวลอนดอน สตรีท เอ็มเค กรุ๊ป ยังได้จัดเตรียมออกบัตรสมาชิก London Street รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น แจกฟรี เพียง 500 บัตร สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและลงทะเบียนที่ลอนดอน สตรีท เฉพาะวันที่ 28-29 เดือนมีนาคมนี้เท่านั้น โดยบัตรนี้สามารถใช้รับส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 10% เมื่อชำระเงินสด หรือ 5% สำหรับบัตรเครดิต ที่ร้านอาหารในเครือเอ็มเค กรุ๊ป ทุกสาขาทั่วประเทศ เมื่อใช้ที่ลอนดอน สตรีท บัตรนี้ยังมอบสิทธิประโยชน์รวมมูลค่ากว่า 1,000 บาท บัตรนี้จะมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขาลอนดอน สตรีท เท่านั้นรวมถึงคอลเลคชั่นพรีเมียมเก๋ไก๋ของทั้ง 5 แบรนด์ ออกแบบโดย ม.ล.โต จิราธร จิรประวัติ ให้ลูกค้าเลือกสะสมตามชอบ

เอ็มเค ประเดิมเปิดฟู้ดมอลล์ ผุดลอนดอนสตรีทเล็งขยายสี่มุมเมือง

   ไทยโพสต์ : พัฒนาการ *'เอ็มเค กรุ๊ป'รุกตลาดคอมมูนิตี้มอลล์ ประเดิมฟู้ด มอลล์แห่งแรกภายใต้ชื่อ'ลอนดอนสตรีท'ย่านพัฒนาการ เล็งหาทำเลสานต่อสร้างคลุมสี่มุมเมือง แย้มเตรียมทุ่มทุนผุดมิกซ์ยูสแถบบางนา พร้อมจัดงบปีนี้อีก 600 ล้านบาท ขยาย 5 แบรนด์ในเครือเพิ่ม 60 สาขา เชื่อโตได้เกินกว่า 10%

      นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประ ธานกรรมการและซีอีโอ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท อยู่ในขั้นตอนของการวางแผนเพื่อขยายธุรกิจไปสู่การสร้างคอม มูนิตี้มอลล์ หลังจากได้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารมากว่า 30 ปี โดยล่าสุดได้มีการทดลองโครง การคอมมูนิตี้ ฟู้ดมอลล์แห่งแรก ภายใต้ชื่อ "ลอนดอนสตรีท" ภาย ใต้คอนเซ็ปต์ลอนดอนชิค ออก แบบให้เป็นนาฬิกาบิกเบน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บริเวณ พัฒนาการ มีพื้นที่รวมทั้งหมด 1.8 ไร่ ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท โดยได้ทำการนำ 5 แบรนด์ในเครือ ได้แก่ เอ็มเคสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ มิยาซากิ เทปปันยากิ ร้านอาหารไทยเลอ สยาม และร้านเลอ เพอทิท คาเฟ่ เข้ามาเปิดให้บริการแก่ลูกค้า

   สำหรับ แผนในระยะ 2-3 ปีนับจากนี้ บริษัทต้องการที่จะขยายโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ในบริเวณสี่มุมเมือง คาดว่าในแต่ละโครงการต้องใช้เงินลงทุนราว 300-500 ล้านบาท โดยจะเป็นในลักษณะของการนำเอาไอคอนที่มีชื่อเสียงระดับโลกในประเทศต่างๆ เขามาใช้ในการออกแบบ อาทิ หอคอยไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส และหอเอนเมืองปิซา ประเทศอิตาลี

     บริษัทมองว่าภายหลังจากที่ได้มีการทดลองกับโครงการแห่งแรกเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน หากผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี บริษัทมีแผนที่จะหาทำเลศักยภาพขยายต่ออย่างแน่นอน ขณะนี้บริษัทมีที่ดินอยู่บริเวณแถบบางนาจำนวน 6 ไร่ ซึ่งหากจะต้องดำเนินการก่อสร้างคงเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่กว่าแห่งแรก โดยอาจจะสร้างเป็นมิกซ์ยูสมีคอนโดมิเนียม และร้านอาหารของผู้ประกอบการรายอื่น ซูเปอร์มาร์เก็ต เข้ามาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ

   ด้านแผนการลงทุนของบริษัทในปี 2558 นี้ ได้เตรียมเงินลงทุนไว้ราว 600 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายสาขาอีก 60 สาขา ให้กับ 5 แบรนด์ในเครือ ได้แก่ เอ็มเคสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโย อิ มิยาซากิ เทปปันยากิ ร้านอาหารไทยเลอ สยาม และร้านเลอ เพอทิท คาเฟ่ โดยบริษัทมองว่าภาพรวมของเศรษฐกิจปีนี้ดีขึ้นหากเทียบกับช่วงปีที่ผานมา แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่บ้าง เพราะเศรษฐกิจเมืองไทยยังไม่ค่อยแข็งแรง เชื่อว่าการขยายสาขา รวมถึงการขยายธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทกว่า 10% จากปีที่ผ่านมาปิดรายได้ไป 14,600 ล้านบาท เติบโตได้ 4.8%

   นายฤทธิ์ ยังกล่าวว่า ในส่วนของการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ขณะนี้ยังเรียกว่าอยู่ในขั้นตอนของการเอาแบรนด์ไปทด ลองตลาดในประเทศต่างๆ ก่อน บริษัทได้ทำการศึกษาตลาดในประเทศลาว พม่า และกัมพูชา เพื่อพิจารณานำแบรนด์ที่อยู่ในเครือเข้าไปขยายสาขา หลังจากที่ได้เปิดร้านเอ็มเคสุกี้ไปแล้วในเวียดนาม 3 สาขา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!